ก่อนถึงอายุ 50 ปี ชีวิตมีความสุขมากขึ้น แค่หยุดทำ 25 สิ่งนี้

อายุที่เพิ่มมากขึ้น ชีวิตเราก็จะเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงไปด้วย สิ่งสำคัญของคน มีอายุก็คือ ต้องใช้ชีวิตให้มีความสุขในบั้นปล า ยที่สุด วันนี้เรามีบทความ ก่อนถึงอายุ 50 ปี ชีวิตมีความสุขมากขึ้น แค่หยุดทำ 25 สิ่งนี้ ว่าอะไรควรหยุดทำบ้าง ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลย

1. หยุดค ลั่ งไคล้สีผิวมากเกินไป หรืออะไรก็เเล้วเเต่ที่คุณต ามเเฟชั่น มาตลอ ด ฝรั่งบอ กเอาไว้ว่า วัย 30ขึ้นไป

ก็หยุดค ลั่ งผิวแทนได้แล้ว การพย าย ามทำให้สีผิวแทน มากเกินไปมันจะยิ่งส่งผลเ สี ยต่อผิว

ในขณะที่คนไทย ถ้าคุณอยู่วัย 30-40 มันก็หมดวัยค ลั่ งข า วต ามพิมพ์นิยม คุณควรจะภูมิใจในสีผิวของคุณต่างหาก ชื่นชมความเป็นธรรมชาติในตัวคุณ รั ก ษ า เเละดูเเลต ามสภาพความเป็นจริง ที่เรียกว่าทำตัวให้ดูดีสมวัย ไม่ใช่กระชากวัย บางครั้งมันก็เหนื่อยน๊า

2. หยุดขอโ ท ษ คุณไม่ควรขอโ ท ษในสิ่งที่ไม่ใช่ความผิ ดของคุณ เพราะคุณต้องวางตัวเป็นผู้ใหญ่ในสังคม ช่วงวัย 20 หรือ 30 กว่า อาจจะเป็นวัยที่คุณก้ม

หน้าก้มต าฟังหัวหน้าด่าทั้งๆ ที่ตัวเองไม่ผิ ด แต่คุณต้องรู้ตัวว่าคุณโตขึ้นแล้ว อะไรที่มันไม่ถูกต้องคุณต้องรู้จักเถียงมัน และมั่นใจในตัวเองมากขึ้น

3. ไม่กลัวที่จะปฏิเสธ ระหว่างที่อ่ า น บทความนี้ ให้คุณหยุดอ่ า น ในใจ แล้วพูดคำว่า ไม่ ออ กมาให้ได้ยินสิคะ คุณรู้ไหมว่าคุณโตขึ้นอีกขั้นหนึ่งแล้วถ้ารู้จักปฏิเสธในสิ่งที่ไม่เหมาะสมบ้ าง

4. กังวลกับเรื่องต่างๆ มากเกินไป โดยเฉพาะเรื่องที่คิดว่าจะทำให้ได้ก่อนอายุ 40 ปี มันก็ดีแหละที่ตั้งเป้าหมาย แต่บางอันที่ยังทำไม่ได้จริงๆ

ก็อ ย่ าให้มัน มาฉุดชีวิตคุณ ลองไตร่ตรองว่าที่ผ่าน มาทำไม่สำเร็จเพราะอะไร ผิ ดพลาดตรงไหน และเป็นแรงผลักดันให้ชีวิตหลัง 40 นั้นเจ๋งขึ้นกว่าเดิมให้ได้

5. เลิกรักคนที่ไม่เคยให้ความรักกลับมาหาคุณเลย หยุดทุ่มเทฝ่ายเดียวได้แล้ว มันอาจจะเป็นการเห็นแก่ตัว แต่เป็นการเห็นแก่ตัวที่ควรจะทำนะ

6. แล้วก็ต้องกล้าที่จะตอบตกลงด้วย ถ้าคนที่คุณคิดว่าใช่มาขอเดท จะไปกลัวอะไร ตอบตกลงซะสิ มันอาจจะเป็นครั้งเดียวในชีวิต

หรือ กระทั่งหัวหน้าให้งานย ากๆ มาทำ การตอบ ทำได้ค่ะ ทำได้ครับ มันอาจจะเป็นจุดเปลี่ยนให้คุณเลื่อนขั้นได้อ ย่ างไม่น่าเชื่อ

7. หยุดทานอ า ห า ร ข ย ะ เริ่มทานอ า ห า ร ที่มีประโยชน์ เพื่อเตรียมการเปลี่ยนแปลงของร่ า ง ก า ย ในวัย 40

ที่จะส่งผลไปจนถึงวัย 50 และตอนที่คุณแก่ตัวลง ขอบอ กไว้ก่อนว่าหากปล่อยตัวเองมากเกินไป ยิ่งแก่ก็ยิ่งกลับมาฟิตย ากนะ

8. เลิกใส่ใจกับคำพูดคนอื่น มากเกินไป บางทีวัย 40เเล้ว ควรจะเอาเวลาไปคิดเรื่องที่ควรคิด มากกว่าไปใส่ใจกับคำพูด

ที่ออ กจากปากของคนอื่น คุณไม่ต้องมาต ามแก้ทุกข่าวหรือว่ามันจริงหรือไม่จริง เพราะคุณรู้อยู่แก่ใจคุณเอง

9. หยุดเป็นคนนั่งเงียบๆ ในห้องประชุม แสดงศักยภาพที่คุณสั่งสมมาให้ลูกน้อง ,รุ่นน้อง หรือคนอื่นๆได้เห็นสิ คุณต้องกล้าที่จะเสนอไอเดียของคุณออ กไปบ้ างนะ

10. เจอคนที่แ ย่ ๆ คุณก็แค่ปล่อยมันไป เจอคนที่ไม่ใช่ก็อ ย่ าไปต่อ และหยุดกลัวที่จะเริ่มต้นใหม่กับใคร แม้คุณจะอายุ 40 แต่นั้นไม่ได้แปลว่าคุณจะต้องเก็บตัวอยู่บนที่บ้ าน ที่ทำงานเงียบเสมอไป ผู้คนเก่าที่ทำตัวแ ย่ ๆ กับเรา ก็ไม่ได้หมายความว่าคนทั้งโลกจะแ ย่ หมดทั้งโลกซะหน่อย

11. หยุดทำหน้าบึ้ง ทำตัวให้พร้อมจะยิ้มให้กับทุกคนที่คุณเจอด้วย การยิ้มจะช่วยให้คุณนั้นดูดีและมีความสุขยิ่งขึ้น แถมยังดึงดูดคนที่สดใสเข้ามาหาคุณอีกด้วย

12. หยุดเ ก ลี ย ด ร่ า ง ก า ย ของคุณ ไม่ได้หมายความว่าจะให้คุณเลิกออ กกำลังกาย หรือ กินแต่อ า ห า ร ข ย ะ คุณควรดูแลร่ า ง ก า ย ตัวเองให้ดี แต่ผลลัพธ์สุดท้ายแล้ว ไม่ว่าจะอ้ ว นหรือผอม จะหุ่นดีไหม จะไหล่กว้างไป สะโพกใหญ่ไป คุณก็สามารถที่จะเฉิดฉายได้ในวัย 40 ขอแค่มั่นใจก็พอแล้ว

13. อ ย่ ายอมให้ตีนกาหรือผมหงอ กมาเปลี่ยนคุณ คุณอาจจะรูปลักษณ์เปลี่ยนไปต ามอายุ แต่นั่น มันคือเรื่องธรรมชาติหล า ยคนเ สี ยความมั่นใจกับเรื่องดังกล่าว แต่คุณกำลังเติบโตขึ้นนี่นาาาาา และการดูแลตัวเองในวัย 40 เป็นเรื่องสิ่งที่สำคัญเช่นกันนะ

14. อ ย่ าดูถูกตัวเอง และเลิกวิจารณ์เรื่องแ ย่ ๆ ของตัวเองจน มากเกินไป ใช้ชีวิตอ ย่ างมั่นใจในสิ่งที่คุณเป็น เพราะตอนนี้คือเวลาของคุณแล้ว แต่ก็ไม่ได้ให้มั่นใจในตัวเองจน มีอีโก้สูงเกินไปล่ะ เพราะมัน มีเส้นแตกต่างบางๆ ระหว่างสาวมั่นวัย 40 กับความเป็น มนุษย์ป้าอยู่นะ

15. หยุดคิดว่า ฉันจะไปเที่ยว ได้แล้ว และเริ่มวางแผนทริป ออ กไปเผชิญโลกแบบจริงๆ ลองแพลนเรื่องที่จะไปเที่ยวในที่ซึ่งไม่เคยไป เพื่อหาประสบการณ์ใหม่ที่แตกต่างให้กับชีวิต

แทนที่จะมาคร่ำครวญว่าอย ากไปนั่นไปนี่ แล้วใช้วันหยุดกับการนอนตีพุงอยู่ห้อง คุณควรวางแผนเที่ยวให้กับวันหยุดครั้งหน้า และกล้าที่จะออ กไปจริงๆ ได้แล้ว

16. หยุดใช้จ่ายสิ้นเปลือง ซื้ อของเพื่อเอาใจคนอื่น หรือทำให้คนอื่น มองมาเราดูดี ไม่ว่าจะเป็นไลฟสไตล์ เสื้อผ้า หรือเครื่องสำอาง คุณควรใช้จ่ายอ ย่ างพอเหมาะ มันหมดวัยที่จะไปต ามแฟชั่นที่คุณ ไม่ชอบเพื่อทำให้คนอื่น มองคุณในแง่ดีแล้ว หรือวิ ธีง่ายๆ คือ การเอาตัวเองออ กมาจากสังคมรอบตัวที่ตัดสินคุณที่ของใช้ซะ

17. หยุดใช้เหตุผลจนเกินไป และเชื่อสัญชาตญาณตัวเองบ้ าง วัย 40 คือวัยที่ได้ผ่านโลกใบนี้มา 40 ปี ย่อมมีประสบการณ์ต่างๆ มากมาย บางครั้งการใช้เหตุผลนั้นก็ไม่เพียงพอ และหากอยู่ในสถานการณ์ใดที่จิตใจลึกๆ คุณบอ กว่า ไม่ นั่นก็คือต้องเชื่อตัวคุณเองแล้ว

18. หยุดตอบสนองความคาดหวังของคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ พี่ ลุงป้าน้าอา หรือเพื่อน นั่นไม่ได้หมายความว่าจะให้เป็นคนเห็นแก่ตัวไม่ต้องดูแลใครเลย แต่วัยนี้ควรเริ่มทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการได้แล้วล่ะ

19. เลิกเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นที่อยู่รอบๆ โดยเฉพาะคนที่คุณเห็นบนโลกโซเชียล มันจะมีคนบ้ าที่ไหนอวดชีวิตที่ไม่หรูหราของตัวเองลงบนอินสต าแกรมล่ะคุณอาจจะเข้าไปส่องแล้วเห็นเธอใช้แต่ของหรูๆ กินแต่อ า ห า ร ดีๆ คุณไม่รู้หรอ กว่าบางมื้อเขาก็ กิน มาม่าหรือส้มตำเหมือนกับคุณนี่แหละ ต่างคนก็มีไลฟ์สไตล์ต่างกัน จะไปเปรียบเทียบกันทำไมละเนอะ

20. เลิกอยู่กับคนที่ไม่มีประโยชน์ต่อใจและชีวิต เพียงเพราะคุณกลัวเหงา และอยู่คนเดียวไม่เป็น บางทีเวลาของคุณมัน มีค่ากว่าที่คิด และความเหงาน่ะ มันไม่เคยฆ่ าใครหรอ กนะ

21. เลิกคิดว่าผู้หญิงคนอื่นเป็นคู่แข่ง การใจกว้างเป็นภาวะที่ผู้ใหญ่ควรทำ การมีมิตรย่อมดีกว่ามีศัตรูเสมอ และการมีคู่แข่งเป็น มิตร ก็ยิ่งดีขึ้นไปอีก คุณเปิดร้านข า ยของข้างกัน ข า ยสินค้าชนิดเดียวกัน ไม่จำเป็นว่าคุณจะต้องแข่งกันเสมอไปสักหน่อยนะ คิดดีๆ

22. อ ย่ าไปซีเรียสกับทุกวัน มีวันพักให้ตัวเองบ้ าง บางคนอาจจะเ ส พ ติดงาน จนวันว่างที่ต้องอยู่เฉยๆ กล า ยเป็นวันที่ทำให้คุณรู้สึกหดหู่เพราะไม่มีอะไรทำ แต่รู้ไหมว่าการทำงานติดกันทุกวันโดยไม่ได้พักเลยนั้น มันแ ย่ เ สี ยยิ่งกว่า ลองหาวัน โ ง่ๆ ให้ตัวเอง นั่งโ ง่ๆ นอนโ ง่ๆ หรือขับรถไปเที่ยวต่างจังหวัดแบบโ ง่ๆ มันก็ไม่ใช่เรื่องโ ง่สักเท่าไรหรอ ก

23. อายุ 40 ไม่ใช่สิ่งที่จะมาจำกัดคุณ ไม่ใช่จุดที่บอ กว่าคุณควรทำอะไรต่อไป อ ย่ าคิดว่าพอ 40 แล้ว มันจะหมดเวลาของการเริ่มต้นธุรกิจใหม่ๆ อ ย่ าคิดว่ามันจะสายเกินไปกว่าที่คุณจะหาแฟน อ ย่ าคิดว่ามันหมดช่วงเวลาของวัยรุ่น วัย 40 ก็แค่วัยเริ่มต้นของสิ่งที่ยิ่งใหญ่และมีความเป็นผู้ใหญ่กว่า อ ย่ าไปเ สี ยดายกับสิ่งที่คุณยังไม่ได้ทำ จนปล่อยให้มันฉุดชีวิตคุณ ลองคิดดูว่าชีวิตคุณในอนาคตจะไปได้อีกไกลแค่ไหน แล้วทำมันให้ดีที่สุดนะ

24. หยุดใช้ชีวิตของตัวเองเพลิน จนลืมพ่อแม่ไปซะสนิท เรื่องนี้คงไม่ต้องอธิบายนะ ถ้าคุณมีเวลาโทรหาเเฟนวันละครึ่งชั่ วโมงได้ คุณก็คงต้องมีเวลาโทรหาพ่อแม่ ไม่ต้องทุกวันหรอ ก สองหรือสามวันโทรหาสัก 5 นาที แค่นี้แม่ก็ดีใจแทบต า ย แล้ว และไม่ใช่ว่าโทรขอยืมเงินล่ะ หุ้ว

25. หยุดเป็น Bitch ในสายต าผู้ชาย ผู้ชายวัย 20-30 อาจจะชอบผู้หญิงที่มี ความแ ร ด อยู่ในตัว แต่คุณคงไม่อย ากให้หลานๆ มองว่านังป้านี่ยังคงทำตัวแ ร ดไม่อายเ ด็ กหรอ กนะ คุณไม่ผิ ดที่จะคงความเป็นสาวเปรี้ยว ต ามแฟชั่น หรือทำตัวแบบที่คุณชอบ แต่การเสเพลไปเรื่อยแบบวัยรุ่นน่ะ ขอให้มันจบลงได้แล้ว

ที่มา  verrysmilejung