ต้นไม้ฟอ กอากาศ 10 ชนิด ปลูกไว้ในบ้านอากาศดี บ้านสดชื่น

ช่วงที่อากาศร้อนๆแบบนี้แล้วต้องอยู่แต่นทั้งวันจะให้เปิดเครื่องปรับอากาศตลอ ดเวลาก็คงไม่ไหวกับค่าไฟที่จะต้องจ่ายในตอนสิ้นเดือน และถึงแม้จะเปิดพัดลมอ ย่ างเดียวกลับกล า ยเป็นว่าพัดลมนั้นเป็นตัวพาไอร้อน มาหาตัวเราก ถ้าหากใครต้องการให้ภายในนร่มรื่นขึ้น ช่วยให้ภายในนดูสดชื่น และยังช่วยในการฟอ กอากาศภายในนโดยที่ไม่ต้องพึ่งเครื่องฟอ กอากาศลองหาต้นไม้ที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้มาปลูกใส่กระถางตั้งไว้ในน รับรองว่าจะได้ทั้งความสดชื่นและยังเพิ่มสีเขียวให้ภายในนทำให้ดูมีความร่มรื่นอ ย่ างแน่นอน

1 ต้นตีนตุ๊กแกฝรั่ง

นิยมนำต้นตีนตุ๊กแกฝรั่งมาปลูกเป็นไม้เลื้อยบริเวณกำแพงน หรือเป็นไม้เลื้อยรอบน เ พ ร า ะต้นตีนตุ๊กแกฝรั่งนั้นเป็นไม้เลื้อยที่เติบโตง่ายให้ปลูกต้นนี้ไว้ในบริเวณที่แสงส่องถึงปานกลางโดยต้นตีนตุ๊กแกฝรั่งนั้นองค์การนาซ่าได้ยืนยันว่าเป็นพันธุ์ไม้ที่ช่วยฟอ กอากาศได้ดีที่สุด เ พ ร า ะสามารถดูดซับฟอร์มาลดีไฮด์ได้

2 ต้นว่านหางจระเข้

ส่วน มากแล้วหล า ยคนจะเข้าใจว่าว่านหางจระเข้นั้นใช้ในการรั ก ษ าแ ผ ล ที่โดนความร้อนเพียงอ ย่ างเดียว เนื่องจากว่านหางจระเข้นั้น มีฤทธิ์เย็นช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวจึงนิยมนำมาดูแลผิวพรรณด้วยเช่นกัน แต่ทราบหรือไม่ว่าว่านหางจระเข้นั้นยังช่วยทำให้อากาศภายในนดีขึ้นได้ มีคุณสมบัติล้างมลภาวะต่างๆ ภายในนได้ โดยเราสามารถปลูกว่านหางจระเข้ไว้ในพื้นที่ที่แสงแดดส่องถึง

3 ต้นเ ศ ร ษ ฐีเรือนใน

เป็นต้นไม้ที่ง่ายต่อ การปลูกและการดูแล ช่วยฟอ กอากาศและช่วยเพิ่มบรรย ากาศที่ดีภายในนได้ นิยมปลูกไว้ในห้องนอนและห้องน้ำ

4 ต้นพลูด่าง

ต้นพลูด่างนั้นเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าเป็นต้นไม้ที่ปลูกง่ายและดูแลง่าย และยังช่วยฟอ กอากาศภายในบริเวณนได้ด้วย สามารถนำต้นพลูด่างไปวางไว้ในห้องครัว ห้องนั่งเล่น หรือจะนำไปทำเป็นไม้เลื้อยเพื่อเป็นไม้ประดับบริเวณหน้านก็ได้เช่นกัน จะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคล า ยและยังช่วยประดับเพิ่มความสบายต าให้นได้กด้วย

5 ต้นเดหลี

นิยมปลูกเป็นไม้ประดับไม่ว่าจะเป็นการประดับต้นหรือ ดอ ก ต้นเดหลีมีใบขนาดใหญ่ สีเขียวเข้มเชื่อว่าเป็นไม้ที่ช่วยดูดซับสิ่งที่ไม่ดีในอากาศได้ นิยมปลูกในกระถางสำหรับตั้งไว้ในอาคาร ในห้องรับแขกหรือในห้องทำงาน

6 ต้นเข็มสามสี

ด้วยสีของต้นไม้ถือได้ว่าเป็นต้นไม้ที่เพิ่มช่วยเพิ่มสีสันและสร้างความมีชีวิตชีวาให้กับนได้เป็นอ ย่ างมาก นอ กจากนี้แล้วต้นเข็มสามสียังมีคุณสมบัติช่วยดูด Benzene ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่มีอยู่ในน้ำมัน หมึก สีทาน จึงทำให้ได้รับความนิยมมาปลูกประดับภายในน

7 ต้นย างอินเดีย

ถือเป็นต้นไม้ที่นิยมนำมาปลูกประดับและตกแต่งภายในนเป็นอ ย่ างมาก เ พ ร า ะเป็นพืชที่เติบโตได้ง่าย ดูแลง่ายแล้วยังสามารถช่วยฟอ กอากาศภายในนได้เป็นอ ย่ างดี

8 ต้นฟิโลเดนดรอน

เป็นต้นไม้ที่นิยมปลูกในเลาจ์หรือในเรือนกระจก หรือปลูกเพื่อเป็นไม้ประดับภายในนเนื่องจากฟิโลเดนดรอนเหมาะกับทุกสภาพแวดล้อมเป็นต้นไม้ที่ทนทาน

9 ต้นปาล์มไผ่

เป็นต้นไม้ที่ทนทาน ไม่ต้องการการดูแลมาก และยังเป็นต้นไม้ที่การคายความชื้นสูงจึงสามารถช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับอากาศภายให้นได้ สามารถปลูกได้ทั้งภายในห้องอาหาร หรือห้องทำงาน

10 ต้นลิ้น มังกร

ต้นลิ้น มังกรช่วยในการดูดซับคาร์บอนไดออ กไซด์ในเวลากลางคืนและยังช่วยคายออ กซิเจนในเวลากลางคืน จึงนิยมนำมาปลูกภายในบริเวณห้องนอน นอ กจากนี้ต้นลิ้น มังกรยังเป็นต้นไม้ที่ไม่ต้องการการดูแลเอาใจใส่มาก ไม่ต้องการน้ำหรือแสงแดดมากนัก

หากใครที่กำลังหาต้นไม้มาปลูกหรือมาใช้ประดับตกแต่งภายในนหรือคอนโด สามารถเลือ กนำต้นไม้ชนิดต่างๆที่เรานำมาฝากนี้ไปปลูกภายในบริเวณนได้นอ กจากช่วยประดับเพิ่มความสดชื่น ความเย็นภายในนแล้วยังช่วยฟอ กอากาศได้กด้วย

ที่มา Postsod sanook