ธาตุประจำเดือนเกิด บอ กนิสัยของคุณได้

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้นิสัยของตัวเองจากธาตุของเดือนเกิด กับบทความ ธาตุประจำเดือนเกิด บอ กนิสัยของคุณได้ ไปดูกันว่าธาตุประจำเดือนเกิดจะสามารถบอ กนิสัยของคุณได้แม่น มากเพียงใด

ธาตุดิน

ราศีมังกร 15 ม.ค. – 12 ก.พ.

ราศีกันย์ 17 ก.ย. – 17 ต.ค.

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. – 14 มิ.ย.

ธาตุน้ำ

ราศีมีน 15 มี.ค. – 13 เม.ย.

ราศีกรกฎ 17 ก.ค. – 16 ส.ค.

ราศีพิจิก 17 พ.ย. – 15 ธ.ค.

ธาตุลม

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. – 14 มี.ค.

ราศีเมถุน 15 มิ.ย. – 16 ก.ค.

ราศีตุลย์ 18 ต.ค. – 16 พ.ย.

ธาตุไฟ

ราศีเมษ 14 เม.ย. – 14 พ.ค.

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. – 16 ก.ย.

ราศีธนู 16 ธ.ค. – 14 ม.ค.

ธาตุดิน มังกร กันย์ พฤษภ

คนธาตุดิน คุณเป็นคนจิตใจ หนักแน่น พูดจริงทำจริง และเป็นคนรอบคอบที่สุด ในบรรดาธาตุทั้งหมดเลยนะ คุณเป็นนักทำ ชอบลงมือทำเลย ทันทีไม่ชอบคิดเยอะ คุณเป็นคนชอบ ตั้งเป้าหมายในชีวิต ฉลาด มีเหตุผลแถมคุณเป็น คนที่เทสดีมาก ๆ คุณเป็นคนประเภท ปากอย่ างใจอย่ าง ไม่ชอบแสดงความรู้สึก ให้ใครเห็นง่าย ๆ นอ กจากคนที่คุณไว้ใจจริง ๆ ลุคภายนอ กคุณดูนิ่ง ๆ หยิ่ง ๆ แต่จริง ๆ คุณเป็นสายอ่อนโยน ชอบเทคแคร์ ซัพพอร์ตคนอื่นเสมอ เข้าสังคมเก่งอีกด้วย ข้อเสีย อ ย่ า หาทำให้คนธาตุดิน โ ก ร ธเด็ดข า ด เพราะเป็นคนที่ โกร ธ แรง จำเก่ง แ ค้ น นาน และเป็น มนุษย์คิดมาก ข ี้น้อยใจ ดื้อหัวชนฝาแถมเป็นคนที่ ข ี้ลังเลไม่กล้า ตัดสินใจอีกด้วย

ธาตุน้ำ มีน กรกฏ พิจิก

คนธาตุน้ำ คุณเป็นคนติสท์ มีความสุนทรียะสูงมาก คุณไม่ชอบความวุ่นวาย ไม่ชอบคนพลุกพล่าน แต่ก็ชอบเที่ยวด้วยซะงั้น คุณเป็นคนงง ๆ ค่อนข้าง เดาใจ ย า ก ชอบทำอะไร ต ามอารมณ์ มากกว่าเหตุผล คุณเลยค่อนข้าง เป็นคนที่เซนซิทีฟมาก ๆ อ่อนไหวง่าย ข ี้สง ส า ร คือที่หนึ่ง ถือเป็นเรื่องที่ดีนะ นี่มันนิสัยนางฟ้าแม่ทูนหัวชัด ๆ เรื่องรักไม่ต้องพูดถึงคุณรักเพื่อน และครอบครัวมาก ๆ ชอบความโรแมนติก คุณพร้อมเปย์ และใจกว้างอย่ างกับแม่น้ำเชียวล่ะ ด้วยนิสัยเหล่านี้ ทำให้ คนรอบข้างชอบคุณ เพราะคุณวางตัวเป็น ปรับตัวเก่ง

ข้อเสีย คุณเป็นคนทำอะไรเชื่องช้า ตัดสินใจช้า ต้องใช้เวลาทำความเข้าใจ ค่อนข้างนาน และด้วยความที่ คุณเป็นคนที่อะไรก็ได้ เชื่อคนง่าย ทำให้คุณถูกชักจูงง่าย ปฏิเสธคนไม่เป็น

ธาตุลม กุมภ์ เมถุน ตุลย์

คนธาตุลม คุณมีจิตวิญ ญา ณของนักพูด เพราะคุณเป็นคนที่ มีวาทศิลป์ดี ช่างพูด คุณมักมีเหตุผลกับทุกเรื่องเสมอ คนธาตุนี้ส่วนใหญ่มักเหลี่ยมจัด คือเป็นคนที่เจ้าเล่ห์ มีไหวพริบและแก้ไข สถานการณ์เฉพาะหน้าได้ดี โ ก ร ธง่ายห า ยเร็ว เป็นที่ปรึกษาที่ดี คุณเป็นคนเข้าถึงง่าย ไม่ซับซ้อน เป็นคนตรง ๆ ไม่เรื่องเยอะ แถมหัวไวสุด ๆ ถ้าเรื่องไหนคุณสนใจ คุณจะมุ่งมั่น มาก ถ้าอย ากรู้อะไรคุณจะศึกษาไม่หยุด จนกว่าจะรู้ลึกหรือเป็น เอ็กซ์เพิร์ดในด้านนั้น ๆ แถมเป็นคนทำอะไรรวดเร็ว ตัดสินใจเร็ว

ข้อเสีย คุณเป็นคนที่ เอาแน่เอานอน ไม่ค่อยได้ วันนี้ขยัน อีกวันอาจเปื่อย ไม่ค่อยตรงต่อเวลา ข ี้หึง โมโหง่าย ควบคุมอารมณ์ไม่เก่ง ชอบเก็บคำพูดคนอื่น มาคิดตลอ ด

ธาตุไฟ เมษ สิงห์ ธนู

คนธาตุไฟ คุณมีภาวะเป็นผู้นำ เพราะคุณเป็นคนที่กล้า ตัดสินใจเป็นคนที่เชื่อมั่น ในตัวเองสูง ทำให้บางครั้ง ดูเป็นคนที่ดื้อรั้น เพราะคุณมักเชื่อสัญช าตญาณในตัวเอง ทำให้ไม่ชอบถูกใครบังคับ เป็นคนจริงจังกับงาน และชีวิตมาก คุณจะเก่งมาก ในเรื่องของการ ติ ด ต่อประสานงาน รักความสมบูรณ์ ชอบอัพสกิลตัวเองตลอ ดเวลา คุณชอบเอาชนะสุด ๆ และมักเป็นที่พึ่งให้กับคนรอบข้างเสมอ เพราะคุณเป็นคนที่ ไม่ชอบเห็นใครลำบาก แถมคุณเป็นคนที่ มีไอเดียบรรเจิด คิดล้ำเกินใคร ตลกโบ๊ะบ๊ะเก่งอีกด้วย

ข้อเสีย ด้วยความที่คุณเป็นคน จริงจังเกินไป ทำให้บางครั้งตัวคุณ เ ค รี ย ด และกดดันตัวเองม ากเกินไป คุณเป็นคนที่มี ความอ ดทนต่ำ หงุดหงิดง่าย ข ี้รำ คา ญ และบางครั้งคุณไม่มี ความมั่นใจเอาซะเลย

ที่มา e v e n t p a s s, v e r r y s m i l e j u n g , s a b uy j a i j u n g