พฤติก ร ร ม 5 อ ย่ างหากคุณทำบ่งบอ กว่าคุณเริ่มแก่แล้วนะ

ถึงแม้ว่าจะไม่มีใครอย ากแก่ แต่เราทุกคนคงหนีไม่พ้น บางคนอายุมากแล้วแต่ยังคิดว่าตัวเองยังไม่แก่เลย เพราะด้วยการกระทำ นิสัย ดูเหมือนว่าตัวเองยังเ ด็ กอยู่ ถ้าแบบนี้เราขอชวน มาสังเกตุพฤติก ร ร มของตัวเองกันดีกว่า ว่าถ้าหากคุณเริ่มทำสิ่งเหล่านี้แล้ว นั่นแปลว่าคุณเริ่มแก่แล้วนะ

เราเองก็ใช้ชีวิตอยู่ทุกวัน มันก็ต้องเป็นปกติอยู่แล้ว ที่เราจะต้องก่ไปเรื่อยๆ บางครั้งเราก็ไม่รู้ว่าเปลี่ยนพฤติก ร ร ม ที่เคยทำทุกๆ วันตั้งแต่เมื่อไหร่ หล า ยคนคง เคยมีความคิดสมัยเด็ ก ว่าฉันชอบเล่นเก ม โตขนาดไหนก็จะเล่นเหมือนเดิม จริงๆ แล้วจะมีช่วงหนึ่งที่เราเริ่ม ถอยห่างจาก สิ่งที่เราชอบออ กมา เพราะเหตุผลที่ว่า โตแล้ว วันนี้จึงมี 5 พฤติก ร ร มน่ารักๆ ที่สื่อได้ว่าคุณเริ่มแก่ขึ้นแล้ว ฮ่าๆ

1. กลับบ้านเร็ว ในคืนวันเสาร์

เพราะเมื่อก่อนนั้น คุณอาจจะปาร์ตี้ ย าวข้ามวันข้ามคืนได้ โดยไหวมาตลอ ด แต่ตอนนี้ สิ่งที่อย ากทำคือ นอน แทบไม่ยอมรับตัวเอง ว่าเริ่มจะติ ดเตี ยงกันละ อย ากกลับบ้านไปนอนไวๆ ไปก่อนนะเพื่อนรัก เราคิดถึงเตี ยงงี้

2. แต่งตัวทันที หากอาบน้ำเสร็จ

เห็นได้บ่อยต ามซี รี ส์ฝรั่ งหลังจากส าววัยรุ่ นอาบน้ำเสร็จมักจะพันผ้ าขนห นูไว้ จากนั้นก็ทำกิจก ร ร มอื่นๆ เช่น คุยโทรศั พท์ทำผม ดูทีวีแต่เมื่อคุณมีอายุมากขึ้น ทีนี้จะรู้สึกว่ามันไม่สบายตัวเลย ใส่เสื้ อผ้าดีกว่า เช่นนี้นั้น แปลว่าคุณเริ่มแก่แล้วนะ

3. หลับก่อน เที่ยงคืน

เช่นการไปงานสังสรรค์ อยู่ได้ยันเช้าโดยที่ไม่น็ อค แต่หลังๆ มาเนี่ยรู้สึกว่าไม่ค่อย มีอาร มณ์อย ากดื่ มเลย เฉพาะเวลาสำคัญๆ เท่านั้นถึงจะมีโมเม้นนี้ ทั้งยังนอนก่อนเที่ยงคืนอีกนะเนี่ย แปลกจริง

4. ส่วน มากแล้ว ติ ดกาแฟ

คุณคงไม่ได้สังเกตว่าเริ่มติ ดกาแฟ เมื่อก่อนคุณอาจ จะเป็นสายโกโ ก้ ช าเขียว หรืออะไรก็ต ามแต่ และพักหลังๆ คุณต้องดื่ ม กาแฟทุกเช้าก่อนทำงาน ไม่เช่นนั้นร่างกายทำงานไม่ไหว นี่แหละ แปลว่าคุณเริ่มมีอายุมากขึ้น เข้าใจมั้ยเธอ

5. อากาศเปลี่ยนทันที เมื่อคุณอย ากออ กจากบ้าน

เพราะปกตินั้นคุณอาจไม่สนใจเลย ว่าฝนจะตก ฟ้าจะร้องแค่ไหน ก็ก็ปกติดี เพราะร่างกาย ต้องการออ กจากบ้านไง แต่เวลาผ่านไป อายุเริ่มมากขึ้น คุณจะไม่ค่อย อย ากออ กจากบ้านเหมือนก่อนแล้ว ถ้าฟ้าฝนไม่เป็นใจแบบนี้ อยู่บ้านเวิร์คกว่าไง

ที่กล่าวมานั้น ถ้าคุณมีนิสัยครบทั้ง 5 พูดเลยว่าคุณเริ่มมี อายุมากขึ้นแล้วละนะ แต่มันก็คือเรื่องปกติที่ทุกคนต้องเจอ และทางที่ดีต้องหมั่นรักษ าสุ ข ภ า พ เราจะได้สดใสอยู่เสมอไง

ที่มา akerufeed  san-sabai