วิ ธีจัดหิ้งพระในบ้าน เสริมโชคลาภ

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการจัดหิ้งพระในบ้าน เสริมสิริมงคล ให้กับชีวิต กับบทความ วิ ธีจัดหิ้งพระในบ้าน เสริมโชคลาภ ไปดูกันว่าจะต้องจัดหิ้งพระแบบใดบ้าง

ทุกบ้านย่อมมีหิ้งพระ หรือมากกว่านั้นอาจจะมีหิ้งเทพ หิ้งรูปบรรพบุรุษและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ แต่ก็ยังพบปัญหาว่าหล า ยคนไม่ทราบว่าควรจัดวาง ตั้งหิ้งพระไว้บริเวณใดของบ้านถึงเหมาะสมและเป็น มงคลกับชีวิต รวมถึงอาจเผลอวางหิ้งพระผิดที่ผิดทางจนเกิดความไม่เป็น มงคลได้เราเลยรวบรวมคำแนะนำเรื่องการจัดหิ้งพระให้เหมาะสมและเป็น มงคลต่อเจ้าของบ้าน

1 หมั่นดูแลหิ้งพระให้สะอาดอยู่เสมอ หล า ยจุดในบ้านเจ้าของบ้านให้ความสำคัญแต่บางครั้งหลงลืมตำแหน่งของหิ้งพระ ดังนั้นต้องหมั่นเช็ดทำความสะอาดองค์พระหรือรูปเทพ เพราะหากองค์พระหรือรูปเทพมีฝุ่นจับเชื่อว่าจะทำให้คนในบ้านเ จ็ บป่ ว ย นอ กจากนั้นควรหมั่นเปลี่ยนน้ำ ดอ กไม้ในแจกันบูช าเพื่อให้ชีวิตของคนในบ้านสดชื่น แจ่มใสอยู่ตลอ ดเวลา

2 เลือ กตำแหน่งที่สงบ หิ้งพระควรตั้งอยู่ในพื้นที่ๆ สงบ ไร้เสียงรบกวน จอแจ เช่นบางบ้านประดับหิ้งพระไว้บริเวณประตูเข้า-ออ ก ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนว่าคนในบ้านจะพบแต่ความวุ่นวาย

3 หิ้งพระไม่ควรติดตั้งผนังเดียวกับห้องน้ำหรือห้องครัว รวมถึงไม่ควรหันหน้าหิ้งบูช าไปตรงกับประตูห้องน้ำหรือห้องครัว เพราะจะทำให้คนในบ้านเ จ็ บป่ ว ย มีเรื่องขัดแย้งหรือเงินทองรั่วไหล

4 หิ้งพระบนหลังตู้ควรสูงกว่าศีรษะ หากคุณพักอาศัยในคอนโดมิเนียม อพาร์ทเมนท์หิ้งพระควรอยู่สูงกว่าศีรษะเพราะมันเกี่ยวพันกับความเจริญก้าวหน้า อาชีพการงาน

5 ห้องพระคือห้องพระ ห้องพระก็คือห้องสำหรับตั้งบูช าพระหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพียงอย่ างเดียว เราอย่ าใช้ห้องพระไว้เก็บข้าวของชนิดอื่นๆ รวมทั้งห้องพระไม่ควรอยู่ติดกับห้องน้ำหรือมีประตูตรงกับห้องน้ำ

6 หิ้งพระไม่ควรตั้งอยู่ปล า ยเตียง หากไม่จำเป็นจริงๆ ไม่ควรตั้งหิ้งบูช าไว้ในห้องนอน เนื่องจากเราอาจมีกิจก ร ร มที่ไม่เหมาะสมต่อหน้าหิ้งพระเช่นการเปลี่ยนเสื้อผ้า หรือ การร่วมหลับนอนของคู่สามี-ภรรย า อีกทั้งยังไม่ควรหันหน้าหิ้งพระไปยังทิศที่เตียงตั้งอยู่ด้วย

7 ห้องรับแขกไม่ใช่ที่ตั้งของหิ้งบูช า อย่ างที่บอ กว่าหิ้งพระควรตั้งอยู่ในห้องที่ค่อนข้างมีบรรย ากาศสงบ

8 บนหิ้งพระควรมีองค์พระหรือองค์เทพเป็นจำนวนเลขคี่

9 หลีกเลี่ยงการตั้งหิ้งบูช าไว้ใต้คาน เพราะหมายถึงดวงชะต าของเจ้าของบ้านอาจถูกกดทับ และมักมีเรื่องให้ป ว ดหัวอยู่เสมอ

10 หิ้งพระควรตั้งอยู่ในมุมที่เป็นสัดส่วน ไม่ใช่เมื่ออยู่นอ กบ้านแล้วสามารถมองเห็นหิ้งพระในบ้านอย่ างชัดเจน เช่นนั้นถือว่าไม่ดี

นอ กจากนี้ยังมีทิศต้องห้ามไม่ให้เจ้าของบ้านตั้งหิ้งพระอีกด้วย มาดูกันว่าคุณเกิดปีไหนและห้ามไม่ให้ตั้งหิ้งพระตรงไหน
เจ้าของบ้านเกิดปีชวด ห้ามตั้งหิ้งพระบูช าหันหน้าไปทางทิศเหนือ เพราะจะส่ งผลให้เจ้าบ้านเกิดอันตราย จนอาจถึงขั้นเสียชีวิต

เจ้าของบ้านเกิดปีฉลู ห้ามตั้งหิ้งพระบูช าหันหน้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ จะส่ งผลให้เจ้าบ้าน เกิดการเ จ็ บป่ ว ยอย่ างกะทันหัน

เจ้าของบ้านเกิดปีขาล ห้ามตั้งหิ้งพระบูช าหันหน้าไปทางทิศตะวันออ กเฉียงเหนือ จะส่ งผลให้ผู้หญิงและสมาชิกในครอบครัวเกิดอันตราย

เจ้าของบ้านเกิดปีเถาะ ห้ามตั้งหิ้งพระบูช าไปทางทิศตะวันออ ก จะส่ งผลให้เกิดความสูญเสียคนในบ้านจะเสียชีวิต

เจ้าของบ้านเกิดปีมะโรง ห้ามตั้งหิ้งพระบูช าหันหน้าไปทางทิศตะวันออ ก จะส่ งผลให้คนในบ้านเกิดการเสียห า ยทั้งช ายและหญิง

เจ้าของบ้านเกิดปีมะเส็ง ห้ามตั้งหิ้งพระบูช า หันหน้าไปทางทิศตะวันออ กเฉียงใต้ เพราะจะส่ งผลให้คนในครอบครัวมีความยุ่งย ากที่สุดจนหาความสงบสุขไม่ได้

เจ้าของบ้านเกิดปีมะเมีย ห้ามตั้งหิ้งพระบูช าหันหน้าไปทางทิศใต้ จะส่ งผลให้เกิดเรื่องราวอัปมงคลขึ้นภายในบ้าน

เจ้าของบ้านเกิดปีมะแม ห้ามตั้งหิ้งพระบูช าหันหน้าไปทางทิศตะวันออ กเฉียงใต้ เพราะจะส่ งผลให้ครอบครัว เกิดเรื่องร้ า ยแรงขึ้นอย่ างไม่คาดฝัน

เจ้าของบ้านเกิดปีวอ ก ห้ามตั้งหิ้งพระบูช าหันหน้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ เพราะจะส่ งผลให้เกิดเรื่องร้ า ย ๆ กับสมาชิกเพศช ายในครอบครัว

เจ้าของบ้านเกิดปีระกา ห้ามตั้งหิ้งพระบูช าหันหน้าไปทางทิศตะวันตกเพราะ จะทำให้ความทุ ก ข์โศกมาเยือนครอบครัวจนต้องร้องให้อยู่เสมอ

เจ้าของบ้านเกิดปีจอ ห้ามตั้งหิ้งพระบูช าหันหน้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เพราะจะส่ งผลร้ า ยให้สมาชิกในครอบครัวอย่ างมาก ถึงขั้นเสียชีวิตได้

เจ้าของบ้านเกิดปีกุน ห้ามตั้งหิ้งพระบูช าหันหน้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือเพราะจะส่ งผลให้เกิดเรื่องร้ า ย ๆ ในครอบครัวอยู่ตลอ ด เสียเงินเสียทองขึ้นโรงขึ้นศาล ได้หลักการจัดหิ้งพระแบบง่ายๆ กันไปแล้ว ก็ลองตรวจเช็คดูนะคะว่าเราวางถูกต้องแล้วหรือยัง

ที่มา amulet zazana, postsod