วิ ธีเช็คยอ ดเ งิ นสะสมประกันสังคม

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการเช็คยอ ดประกันสังคมที่เรานั้นส่ งเป็นประจำทุกๆ เดือน กับบทความ วิ ธีเช็คยอ ดเ งิ นสะสมประกันสังคม  ไปดูกันว่าต้องตรวจสอบอย่ างไรบ้าง

เงินประกันสังคมที่เราต้องจ่ายไปทุกเดือนๆ ไม่ใช่แค่รองรับเพียงด้านสุขภาพ ยังสามารถนำมาใช้ในเวลาว่างงานได้อีกนะ ซึ่งการเช็คยอ ดเงินนั้นทำไม่ย ากเลย ไม่จำเป็นต้องไปที่ศูนย์ด้วย เพราะตอนนี้เราสามารถเช็คยอ ดผ่ า น ทางเว็บไซด์ได้เองแล้ว ลองมาดูกันค่ะ ง่ายนิดเดียว

1 ก่อนอื่นให้เราเข้าไปในเว็บไซด์ www.sso.go.th แล้วทำการสมัครสมาชิกก็กรอ กไปต ามเอ ก ส า รที่เขามีให้กรอ กนั่นแหละค่ะ ซึ่งขั้นตอนนี้ต้องมีการยืนยันตัวตน โดยการกรอ กเบอร์โทรศัพท์เพื่อรอรับรหัสยืนยันตัวตน จากนั้นก็คลิก เข้าสู่ระบบได้เลย เพียงเรากรอ กหมายเลขบัตรประช าชน และรหัสผ่ า นที่ได้ตั้งไว้

2 เมื่อเข้ามาสู่ระบบเรียบร้อยแล้ว ต่อไปก็เข้าสู่เมนู ผู้ประกันตน เราก็จะได้เข้ามาในข้อมูลระบบของตัวเราเอง

3 เมื่อเข้ามาถึงข้อมูลของตัวเองแล้ว ให้เราเลือ กเมนูต่อไปคือ ข้อมูลการส่ งเงินสมทบ ซึ่งตรงส่วนนี้จะมีประวัติการส่ งยอ ดเงินประกันสังคมของเราแต่ละเดือน ในการจ่ายเงินประกันสังคมของเราแต่ละเดือนนั้นจะถูกจัดแบ่งออ กเป็น 3 ส่วน นั่นคือส่วนของการเ จ็ บ ไ ข้ ไ ด้ ป่ ว ย ส่วนเมื่อเกษียร และส่วนของการว่างงาน

ซึ่งส่วนเมื่อเกษียรงานนั้น เราสามารถเช็คดูได้ในเมนู การคำนวณเงินสงเคราะห์ชราภาพ นั่นเอง ซึ่งเงินในส่วนนี้เราสามารถทำเรื่องขอรับเงินได้ตั้งแต่อายุ 55 ปีขึ้นไป ภายในระยะเวลา 1 ปีหลังจากพ้นจากสภาพการทำงาน เงินส่วนนี้ต้องไปติดต่อขอรับเอานะคะ ไม่เช่นนั้นเงินจะถูกจัดไปอยู่ในส่วนของเงินกองกลางทั้งหมดเลย

เพียงเท่านี้เราก็จะทราบข้อมูลที่เราพึงจะได้จากประกันสังคมทั้งหมด โดยการตรวจเช็คได้ด้วยตัวเอง วิธีทำก็ง่ายนิดเดียว อ ย่ าลืมไปตรวจสอบสิทธิ์ของตัวเองดูนะคะ เดี๋ยวจะพลาดในส่วนที่พึงได้รับไปค่ะ

ที่มา gangbeauty, krustory