สามีดี 5 แ บ บที่หาเจอได้ย าก ใครเจอแล้วโชคดีสุดๆ

การจะหาสามี ไม่ใช่ว่าจะหากันได้ง่ายๆ กว่าจะได้มาเป็นของตัวเองสักหนึ่งคนต้องใช้ทั้งความสวยและต้อง มีบุพเพสันนิวาสร่วมกัน ถึงจะตกลงปลงใจ เป็นสามีภรรย ากันได้ในที่สุด แต่ที่ย ากที่สุด ย ากเ สี ยยิ่งกว่า

มีสามีก็คือ นิสัยของคนเป็นสามีนี่แหละ เพราะผู้ชายแต่ละคนต่างก็มีบุคลิกต่างกัน จะให้ผู้ชายทุกคนเป็น แ บ บที่คิด คงเป็นไปไม่ได้ แต่ถ้าได้สามีที่ดี ที่มีนิสัยแ บ บนี้ด้วยล่ะก็ นอ กจากจะเป็นผู้หญิงที่โชคดีแล้วนิสัย เหล่านี้ยังเป็นพื้นฐานที่ทำให้ชีวิตคู่ยืนย าวขึ้นด้วย

อารมณ์ จิตใจ และนิสัยเป็นพื้นฐาน ที่สำคัญสำหรับการอยู่ด้วยกันหากพบ คนดีมากๆ ก็เป็นวาสนาของคุณ ดั่งคำเขาว่า ได้สามี ดีเหมือนถูกลอตเต อ รี่ รางวัลที่หนึ่ง มาเช็กนิสัยสามีของคุณกันเลย จะตรงกับข้ อใดบ้ าง

1. มีความอ ดทน

ย ามใดก็ต ามที่เกิดปัญหา ขึ้นในครอบครัว แล้วคู่รักมีความอ ดทน ร่วมมือร่วมใจ ฝันฝ่าต่อปัญหาและ ความย ากลำบากไปด้วยกันได้ ไม่ว่าจะย ากเย็น แค่ไหน มันคือบทพิสูจน์ ความรักที่คุณมีต่อ กัน และ เมื่อผ่านจุดนี้ไปได้ คุณจะเข้าอ กเข้าใจ เกิดเป็นความผูกพันที่แน่นแฟ้น จนไม่อาจมีอะไรมาทำลา ย ความรักของคุณได้

2. เสมอต้นเสมอปล า ย

เราเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนต่างเข้าใจ ดีกว่าชีวิตหลังจากแต่งงานไม่ได้จะหวานกันตลอ ดไป วันหนึ่งวันใดย่อม มีจืดจางลงบ้ าง แต่สิ่งที่อย ากให้บรรดาสามีรับรู้ไว้ก็คือ ความหวานในชีวิตคู่ มันเติมให้กันได้อยู่ตลอ ด

แสดงออ กให้เธอรู้ไปเถอะค่ะ ไม่ว่าจะเอ่ยคำรัก หรือมีของขวัญเซอร์ไพรส์ พากันไปเที่ยวเปลี่ยนบรรย ากาศ พาไปเดท ฯลฯ ถ้าทุกอย่ างยังทำเหมือนกับวันแรกๆ ที่แต่งงานกันยังไงภรรย าก็หลงรักคุณซ้ำๆ ได้ไม่มีเบื่อหรอ ก

3. มีความรับผิ ดชอบ

สามีที่มีความรับผิ ดชอบคอยช่วยเหลือคนรัก และครอบครัวอย่ างไม่นิ่งดูดาย ไม่มีทางที่ผู้หญิงอย่ างเรา จะไม่รักเขามากขึ้นหรอ กค่ะ เพราะอย่ าลืมว่าในอนาคตภายภาคหน้า ชีวิตคู่จะไม่ได้มีแค่เรื่องของคนสองคน เท่านั้น แต่จะเป็นเรื่องของลูกๆ ของครอบครัว ที่จะมีเรื่องจุ๊กจิ๊กในบ้ านอีกมากมายการที่สามีไม่ปล่อยธุระ ให้เป็นหน้าที่ของใครเพียงฝ่ายเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็ก หรือเรื่องใหญ่ นับเป็นการรั กษ า ความรู้สึกในหัวใจ ระหว่างกันไว้ ไม่ให้เหือ ดแห้งห า ยไป

4. มีอารมณ์ขัน

วิธีบริหาร ความรักแ บ บง่ายๆ ที่เป็นเบสิคที่สุดในครอบครัวก็คือ การมีอารมณ์ขัน การหยอ กล้อเล่นกันระหว่าง คู่แต่งงาน ไม่เพียงแต่จะทำให้ความสัมพันธ์รักย าวนาน แต่ยังมีส่วนทำให้ คู่แต่งงาน มีสุ ขภ าพจิตที่ดีซึ่งหาก

คุณสามี สามารถทำให้ภรรย ายิ้มและหัวเราะ เป็นกำลังใจให้กันเสมอๆ ไม่ว่าจะเจอปัญหาและอุปสรรคใดๆ ก็ต าม คุณก็จะไม่ซีเรียส กับมันเกินไปและใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอย่ างราบรื่นและมีความสุขนั้นเอง

5. รักเดียวใจเดียว

ไม่เจ้าชู้ เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญที่สุด เลยหล่ะค่ะ ชายที่ไม่มีนิสัยเจ้าชู้ รักเดียวใจเดียว หญิงใดได้ไป ถือว่าโชคดียิ่งกว่าถูกห ว ยเ สี ยอีก เพราะถ้าสามีมีนิสัยเจ้าชู แอบซุกกิ๊กเมื่อไร ไม่ว่าจะรักกัน มากแค่ไหน รับรองว่าอยู่กันไม่ย าว ต่อให้ผู้หญิงจะให้อภั ยก็ไม่มีวัน เหมือนเดิมแน่นอนค่ะ ก็อย่ างที่เคยได้ยินกัน มา

นั้นล่ะคะ ว่าชีวิตคู่มันไม่ได้หยุด อยู่แค่แต่งงาน การแต่งงาน มันเป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น คู่แต่งงานจะเป็น คู่แท้กัน ของกันจริงหรือเปล่า ยังต้องมองกันอีกย าว เราไม่รู้หรอ กว่าชีวิตคู่จะต้องเจอ กับเรื่องราว อะไรบ้ าง แต่สิ่งหนึ่งที่รู้ได้และเป็น วิธีที่ช่วยให้ความสัมพันธ์ระหว่างชีวิตคู่ย าวนานก็คือ นิสัยของ คนเป็นสามี นี่แหละ ที่สำคัญที่สุด

ที่มา bangpunsara  staylifeth