อยู่บ้านก็ทำเ งิ นได้ 14 งานทำอยู่บ้าน เป็นอาชีพเสริมก็ได้

สำหรับใครที่กำลังตกงานหรืออย ากจะหางานเสริมทำวันหยุดจากงานประจำ วันนี้เรามีงานที่สามารถทำที่บ้านได้และสามารถเพิ่มร า ยได้เพื่อเลี้ยงครอบครัวได้ จะมีงานอะไรบ้างเราไปดูกันเลย

1. รับซัก-รีด งานบ้านที่ทำไม่ย ากแต่สร้างร า ยได้ให้ไม่น้อย แม้จะต้องเหนื่อยกับการซัก-รีด เสื้อผ้าไปหน่อยแต่ก็ถือว่าคุ้มทีเดียว

2. ดูแลสั ต ว์เลี้ยง ถ้าเป็นคนรักสั ต ว์ ลองเปิดบ้านรับฝากน้องห ม า น้องแมวดูก็ได้ แต่ทั้งนี้ ก็ควรจัดสถานที่ให้น่าอยู่และถูกสุขลักษณะเหมาะสมกับสั ต ว์เลี้ยงชนิดต่างๆ ด้วยนะ

3. รับงานโหลมาทำที่บ้าน งานจากโรงงาน ที่สามารถรับไปทำที่บ้านได้ มีให้เลือ กมากมาย เช่น งานตัดเย็บ พับถุง พับกระดาษ พับแบงก์เป็นดอ กไม้ พับหลอ ดพับเหรียญโปรยทาน พับริบบิ้นพวงมาลัย แพ็กของชำร่วย แพ็กสินค้ า ร้อยลูกปัด ทำดอ กไม้จันทน์ และอีกมายมาย

คนที่มีสกิลเรื่องตัดเย็บ ประดิดประดอย และมีเวลาว่างทั้งวัน ก็น่าลองหาร า ยได้ จากการรับงานฝีมือมาทำที่บ้านดูนะ แต่งานประเภทนี้ ต้องร ะ วั งให้ดี เพราะมักมีมิจฉาชีพ มาหลอ กเอาเ งิ นค่าสมัครอยู่เสมอ ถ้าต้องเ สี ยเ งิ นก่อน อ ย่ ารับงานเด็ดข า ด

4. พี่เลี้ยงเ ด็ ก เปิดบ้านเป็นเนิร์สเซอรี สำหรับเ ด็ กๆ ก็น่าสนใจแต่ขอให้มั่นใจว่าตัวเองเป็นคนรักเ ด็ กจริงๆ หรือมีจิตใจอ่อนโยน รวมทั้งมีความรับผิ ดชอบมากพอเพราะการเลี้ยงเ ด็ กค่อนข้างต้องเอาใจใส่มากๆ เลยเชียวล่ะ

5. ซ่อมคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก มือถือ เครื่องใช้ไฟฟ้า สมัยนี้ใครก็มีอุปกรณ์ไอที และอิเล็กทรอนิกส์ใช้กันถ้วนหน้าและของพวกนี้ก็มีวันเ สี ยห า ยได้ ดังนั้น ถ้ามีทักษะด้านนี้ก็เปิดร้านซ่อมคอมพิวเตอร์และมือถือที่บ้านไปเลย

6. ปลูกผัก ปลูกพืชผัก และส มุ น ไ พ รหล า ยชนิดไม่ต้องใช้พื้นที่มากก็สามารถปลูกได้สบาย แม้จะอยู่ในคอนโดฯหรือหอพักยิ่งถ้าสามารถปลูกผักที่คนทั่วไปไม่ปลูก และเป็นที่ต้องการ ของตลาดได้เราก็จะได้เปรียบในเรื่องของการตั้งร า ค า งั้นก็อ ย่ ารอช้า มาปลูกผักกันเถอะ

7. เพ้นท์เล็บ ไม่จำเป็นต้องตั้งร้านในทำเลไหน เพราะหากฝีมือเพ้นท์เล็บของคุณ จัดอยู่ในระดับขั้นเทพ เชื่อว่าลูกค้ าจะวิ่งมาหาคุณเองถึงที่บ้าน

8. เ พ า ะพันธุ์ต้นไม้ ข า ยต้นไม้ เทรนด์ปลูกต้นไม้กำลังมา อ ย่ ารอช้า เราไม่ต้องลงทุนอะไรมากมาย อาศัยแค่ความใส่ใจที่จะดูแลต้นไม้ให้เติบโตสวยงาม เท่านี้ก็ข า ยต้นไม้ได้แล้ว

9. แต่งหน้า-ทำผม หากทุนยังน้อยลองรับงานเล็กๆ อ ย่ างแต่งหน้าเจ้าสาว แต่งหน้ารับปริญญาดูก่อนก็ได้ ถ้ากิจการดีมีกำไรค่อยขยับขย ายเปิดร้านเสริมสวยต่อไปในอนาคต

10. เ พ า ะเห็ด นอ กจากปลูกผักแล้วเรายังสามารถสร้างร า ยได้จากการเ พ า ะเห็ดข า ยได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นเห็ดนางฟ้า เห็ดขอน เห็ดฟางโดยเริ่มต้นลงทุนหลักร้อยปล า ยๆ ถึงหลักพันนิดๆ ใช้พื้นที่ไม่มาก แต่มีโอกาสสร้างร า ยได้หลักพัน-หลักหมื่นต่อเดือน

11. เทรดเดอร์ (T r a d e r) เล่นหุ้น อาชีพนี้จะแตกต่างจากข้ออื่นๆ ตรงที่เป็นการทำงานเพื่อตัวเองจึงเป็นอีกหนึ่งอาชีพในฝันของคนรุ่นใหม่ ที่อย ากเป็นนายตัวเองจะเลือ กเทรด หุ้น ฟ อ เ ร็ ก ซ์ , ค ริ ป โ ต เร น ซี่ ต ามแต่ความถนัด แต่อาชีพนี้ก็ไม่ได้สบายอ ย่ างที่คิด ต้องมีความรู้ และหมั่นติดต ามข่าวเศรษฐกิจทั้งไทย และต่างประเทศรวมทั้งสถานการณ์สำคัญๆ ที่เกิดขึ้นในโลกด้วย เพราะเรื่องเหล่านี้ ส่งผลกระทบต่อตลาดการลงทุนอ ย่ างมากและอาจทำให้คุณเป็นเ ศ ร ษ ฐี หรือ ย า จ ก ได้ในพริบต า

12. เลี้ยงสั ต ว์ เ พ า ะพันธุ์สั ต ว์ เชื่อไหมว่าอาชีพเลี้ยงสั ต ว์ และเ พ า ะพันธุ์สั ต ว์บางชนิด ทำร า ยได้เป็นกอบเป็นกำมาก อ ย่ างเช่น เ พ า ะเลี้ยง ไ ส้ เดือนเลี้ยงกุ้งเครย์ฟิช กุ้งฝอย หอยขม ปูนา ปลากัด ไก่ดำ สนใจอาชีพไหนก็ลองค้นหาข้อมูลดู

13. ทำไข่เค็ม ทำไม่ย ากใช้ต้นทุนไม่มาก แต่ร า ยได้ค่อนข้างดีจะส่งข า ยต ามตลาดนัด ร้านค้ า ร้านอาหาร หรือจำหน่ายทางออนไลน์ก็ได้

14. เปิดร้านนั่งเล่นชิลๆ ถ้าบ้านอยู่ในทำเล ที่เหมาะแก่การค้ าข า ย มีคนพลุกพล่าน แต่มีร้านนั่งชิลเก๋ๆ น้อยมากหรือไม่มีเลยเราก็ฉวยโอกาสนี้เปิดร้านข า ยเบเกอรี่ กาแฟ น ม ขน มกินเล่นง่ายๆ เรียกแขกหน้าคุ้นเคยแถวนั้น มาเป็นลูกค้ าเราซะเลยมีอาชีพให้เลือ กมากมาย ถ้าไม่เลือ กงานก็ไม่ย ากจนแน่นอน ดังนั้นหากคุณกำลังหางาน หรืออย ากมีร า ยได้เสริมหล า ยๆ ช่องทางหรืออย ากเลิก เป็น มนุษย์ออฟฟิศ มารับงานทำที่บ้านเหล่านี้ เราก็หวังว่าจะเป็นไอเดียช่วยทำเ งิ นให้คุณได้นะคะ

ที่มา f o r l i f e t h  yindeeyindee