เป็นห นี้อ ย่ าเหนียว ยืมแล้วก็รู้จักคืน

ทุกคนต่างก็ทำงานเพื่อต้องการแลกกับเ งิ น ในชีวิตเราทุกคนต่างต้องใช้เ งิ นกันทั้งนั้น บางคนก็ไม่มีปัญหาเรื่องเ งิ น แต่บางคนที่มีปัญหาก็จะหยิบยืม ฉนั้นสิ่งที่มันเกิดขึ้นที่ทำให้หล า ยๆคนเกิดปัญหาจากการยืมเ งิ นคือ การไม่คืนนั่นเอง

การยืมเ งิ นใครเขามา ไม่ว่าจะมากหรือน้อย ก็ต้องต้องเร่งรีบคืนเจ้าห นี้เขาไป ตอนยืมเ งิ นเขาแทบกราบเท้าขอร้องอ้อนวอน แต่พอถึงเวลาคืนทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ โปรดอ ย่ าทำเป็น มั่วเปลี่ยนจาก ขอยืม เป็น ขอลืม ถึงจะอ้างว่ามีน้อยก็ต้องทยอยคืนเขา ไม่ต้องรอมีครบแล้วค่อยคืน

ถ้าคุณยังมีเ งิ นกินอาหารหรูหรา มีเ งิ นท่องเที่ยว หรือจับจ่ายใช้สอยอ ย่ างฟุ่มเฟือยได้ คุณก็ย่อมมีศักยภาพในการใช้ห นี้เขาได้ อ ย่ าได้คิดแบบเห็นแก่ตัวเลย ว่าเ งิ นแค่นี้เจ้าห นี้คงไม่เดือ ดร้อน คงไม่ต้องรีบใช้หรอ ก เมื่อหากเราไม่ยอมคืนแล้วก็เท่ากับว่า เราสร้างความเดือ ดเนื้อร้อนใจให้แก่เขา

และในความเป็นจริง เ งิ นที่เขาให้คุณยืมนั้น อาจจะเป็นเ งิ นเกือบทั้งหมดที่เขามีอยู่ก็เป็นได้ เขาอาจจะไม่ได้มีเ งิ นเหลือเฟือแบบที่คุณคิด แต่ที่เขามีน้ำใจให้เรายืม เพราะเห็นแก่ความเดือ ดร้อนของคุณ ที่ต้องการใช้เ งิ น มากกว่าตัวเขาเอง หรืออาจเป็นเพราะเขาทนการขอร้องอ้อนวอนของคุณไม่ไหว

ลูกห นี้ทั้งหล า ยโปรดจำใส่ใจไว้ การสร้างความเดือนร้อน ให้กับคนที่มีเมตต าให้เรายืมเ งิ น ตอนเราเดือนร้อนอ ย่ างแสนสาหัสนั้น มันก็ไม่ต่างอะไรจากการเนรคุณผู้มีพระคุณนั่นเอง ซึ่งผลก ร ร มนั้น จะทำให้คุณทำอะไรก็ไม่มีความเจริญในชีวิต หาความก้าวหน้าในชีวิตไม่เจอ

ชีวิตของคุณจะมีแต่ความตกต่ำ ผลก ร ร มจะทำหน้าที่ของมันแม้ว่าเจ้าห นี้ของคุณจะไม่ได้สาปแช่งก็ต าม บางตำราก็เขียนไว้ว่า ใครเบี้ยวห นี้ ชาติหน้าเกิดมาก็ต้องเป็นคนหรือสัตว์ให้เขาใช้งาน ถ้าคุณติห นี้เขาเป็นหมื่น คุณก็ต้องเป็นขี้ข้าเขาไปล้านชาติ มันคุ้มหรือไม่เล่า เพราะฉะนั้น ยืมเ งิ นใครเขามา ก็รีบใช้ให้หมดนะคะ เวรก ร ร มมัน มัน มีจริง บางทีไม่ต้องรอชาติหน้า ชาตินี้ก็ต้องชดใช้แล้ว เป็นกำลังใจให้เจ้าห นี้ทุกคนได้เ งิ นคืนไว ๆ นะคะ

ที่มา bitcoretech  meeruk