แม่ของฉัน เอาแต่ขอเงิน ข้อคิดฝากถึงลูกทุกคน

หากวันนี้คุณนั้นกำลังเริ่มถามตัวเองว่าทำไม แม่ถึงชอบขอแต่เงินทุกๆ เดือน วันนี้เราจะคุณไปดูข้อคิดที่อยากให้ลูกๆ ได้อ่ าน กับบทความ แม่ของฉัน เอาแต่ขอเงิน ข้อคิดฝากถึงลูกทุกคน ไปดูกันว่าเหตุผลอะไรที่ทำให้แม่ขอเงินคุณ

เ บื่ อมาก มีแม่ที่ขอแต่เงิน อย ากให้คนเป็นลูกได้อ่าน ผู้ให้กำเนิดลูกๆ ที่ขึ้นชื่อว่าแม่แล้ว เรื่องของพระคุณแม่นั้น ก็หาที่เปรียบเทียบไม่ได้ ยิ่งกว่าท้องฟ้ามห าสมุทรนั่นเอง

ฉะนั้นไม่ว่าเราจะต อบแทนพระคุณท่านอย่ างไร ก็ไม่มีวันทัดเทียมกั บพระคุณที่ท่านทำใ ห้เราเกิดมาได้ อ ย่ า งเรื่องต่อไปนี้ ที่อย ากจะฝากให้เป็นข้อคิ ดกับใครหล า ยๆ คน ที่ยังมีความคิดแบบนี้อยู่ จะได้เปลี่ยนความคิดเสียทีนะ

มีช ายหนุ่มคนหนึ่ง พึ่งเป็นเศรษฐีด้ วยลำแข้งตัวเอง เมื่อไม่กี่ปีก่อน มารดาของเขาสิ้ นบุ ญที่บ้านนอ ก เขาไปร่วมงานศ พทั้งๆ ที่เขาไม่ชอบคุณแม่เลย เพราะคุณแม่ของเขาเ อ าแต่ขอเงินจากเขา

เดือนไหนที่เ ข าไม่ได้ส่ งเงินกลับบ้าน แม่ของเขาจะโทรมา เปิดปากก็ด่าขโมงโฉงเฉง เป็นแม่ประเภทที่เ อ าแต่เงินจริงๆ ยิ่งร ว ยมากขึ้นเท่าไร แม่ก็ยิ่งขอเงิน มากขึ้นเท่านั้น

แต่เมื่อ กลับถึงบ้าน เขาก็ยังอ ดร้องไห้โฮไม่ได้ เพราะเขายังตะขิตตะขวงใจ ที่ต้องไปทำงานไกลๆ ไม่ได้อยู่ดูแลคุณแม่ แม้จะเป็นแม่ที่เอาแต่เงิน เขาก็ยังอ ดรู้สึก ติดค้ างคุณแม่ไม่ได้

หลังงานศ พ ก่อนที่เขาจะกลับ พี่ใหญ่ของเขาได้ยื่นซองเล็กๆ ซองหนึ่งให้เขา บอ กว่าคุณแม่สั่งนักสั่งหน าว่าต้องมอบให้เขา เขาเปิดซองออ กอย่ างระมัด ระ วั ง

ในนั้น มีสมุดเงินฝ า กธนาคารเล่มหนึ่ง และจดหมายฉบับหนึ่ง สมุดเงินฝากเป็นชื่อของเขา มีเงินฝากเป็นหล า ยสิบล้านบาท และในจดหมายเขียนว่า ลูกช ายในบรรดาลูกๆ ของเเม่

คนที่ทำให้เเม่กั ง ว ลมากที่สุดคือลูก ตั้งแต่เล็กลูกไม่ขยันเรียนหนังสือ สุรุ่ยสุร่าย เเถมใจกว้างกับเพื่อนฝูง พอลูกจะขอม าสู้ในเมืองหลวง แม่ก็กังวลเพียงว่ าลูกจะตกระกำเป็นไ อ้ จ ร จั ด

ดังนั้นเเม่จึงบังคับให้ลูกส่ งเงินกลับมาให้แม่ทุกเดือน เพื่อจะได้กระตุ้นให้ลู กไปหาเงินให้มากขึ้น ในขณะเดียวกันก็เป็นการช่ วยลูกเก็บเงินอีกทางหนึ่ง เงินที่ลูกให้แม่

แม่ไม่ได้ใช้เเม้แต่เเดงเดียว พี่ช ายของลูกดูเเลเเม่ดีอยู่แล้วตอนนี้ ลูกเอาไปใช้ให้คุ้มเถิด พออ่านจบ เขาท รุ ดลงบนพื้น ทรุดอยู่เช่นนั้นเป็นนานๆ ถ้ายังมีพ่อเเม่อยู่ก็เเค่ทำหน้าที่ลูกให้ดีที่สุด อย่ าทำอะไรที่จะรู้สึ กเสียใจภายหลังก็พอ

ที่มา bangpunsara, horoscopedaily99