การเลือ กคู่ชีวิต ก็เหมือนกับการเลือ กซื้ อรองเท้า ต้องเลือ กคู่ที่ดีที่สุด

สำหรับรองเท้าถ้าเราใส่คับเกินไปก็จะทำให้เราเ จ็ บเท้าได้ หากหลวมเกินไปก็ใส่ไม่ถนัด เราต้องเลือ กใส่คู่ที่มันพอ ดีถึงจะอยู่กับเราได้นาน ไม่ต้องคอยซื้ อใหม่หรือเปลี่ยนบ่อยๆ เปรียบเสมือนกับความรักเช่นกัน คับเกินไปก็อยู่ย าก อ่อนแอเกินไปก็ทุ ก ข์มาก

รองเท้าแตะ มีขา ย ต ามร้านทั่วไป เวลาที่เราไปเห็น ก็จะนึกสนใจมีคนเสนอขา ย ให้ร า ค าถูกๆ ก็ไม่เคยคิดจะซื้ อ แต่พอจำเป็นเข้าจริงๆ ก็ต้องไปซื้ อมาแก้ขัดก่อนอยู่ดี รองเท้าบางคู่ใหม่ๆ อาจรู้สึกสบายแต่ถ้าใส่นานๆเข้า อาจจะรู้สึกว่า รองเท้าคู่นี้

ไม่เหมาะกับเรา อ ย า ก จะถอ ดทิ้งเ สี ยเหลือเกิน รองเท้าบางคู่ ลองใส่ที่ร้านแล้ว รู้สึกแปลกๆ อาจมีบ้างที่คับไป หรือหลวมไป แต่ใครจะรู้บางทีพอใส่ไปซักพัก หนังอาจจะ ข ย า ย พอ ดี กับเท้าของเรา จนรู้สึกว่าดีเหลือเกิน ที่ตอนนั้นตัดสินใจเลือ กคู่นี้

รองเท้าบางคู่ ดูภายนอ กอาจตลก แต่รู้มั๊ยว่า บางทีเมื่อมัน มาอยู่คู่กับเท้า ของเราอาจจะทำให้ทั้งเท้าของเรา และรองเท้าดูดีผิ ดหู ผิ ดต าไปส่วนรองเท้าคู่ไหน ที่เห็นคนอื่นใส่ แล้วดูดี ก็ไม่แน่เสมอไปว่าเมื่อเราใส่แล้ว จะดีเหมือนกับที่คนอื่นใส่

ใครที่มีรองเท้ามากเกิน ความจำเป็นเขาเหล่านั้นก็ คงจะไม่รู้ว่า คู่ไหนเป็นคู่โปรด ตราบเมื่อเค้าได้เ สี ยรองเท้าคู่นั้น ไปซึ่งมันก็อาจจะสายไป เ สี ยแล้วที่จะทวงคืน แล้วรองเท้าต ามโรงแรมล่ะ รองเท้าสาธารณะเหล่า นั้นได้ผ่ๅนเท้า

ของผู้คน มามากมาย บางคู่อาจยังใหม่ บางคู่อาจดูโทรม บางคู่อาจจะนำพา โ ร ค มาสู่ผู้ที่ใส่แต่รองเท้า สาธารณะเหล่านี้ มีความเหมือนกันอยู่ อ ย่ า ง หนึ่ง คือ อ ย า ก มาก จนเรียกว่าแทบจะไม่มีเลย ที่จะมีคน มาขอซื้ อเป็นเจ้าของ นอ กเ สี ยจากซื้ อไว้

ดูเล่นซึ่งจะไม่มีทางได้สัมผัส ความรักระหว่างเจ้าของกับรองเท้า รองเท้าที่เหมาะกับเรา หาได้ไม่ย าก และไม่ง่าย แต่ถ้าเดินไปแล้ว เจอคู่ที่ถูกใจ ควรรีบตัดสินใจซื้ อ ก่อนที่จะถูกคนอื่น มาตัดหน้าไปก่อนซึ่งรองเท้าคู่นั้น อาจจะเป็นคู่เดียวในโลก

ที่เหมาะกับเรามากที่สุด ก็ได้ส่วนรองเท้าบางคู่ ที่ไม่เหมาะกับเรา ใส่แล้วไม่รู้สึกสบาย อ ย่ า พ ย า ย า ม ใส่ต่อไปอีกเลย มีแต่จะทำให้เราทรมานและในที่สุด เราก็ต้องโยน มันทิ้งไปอยู่ดี รองเท้าสมัยใหม่ดูแล้วเท่ แต่รองเท้าสมัยเก่าใส่แล้วก็ดูดีไปอีก แบบจะสมัยไหนก็ช่างขอให้ใส่

แล้วสบายที่สุดเมื่อเจอแล้วควรใส่ อ ย่ า ง ถะนุถนอมจะได้ อยู่กับเราไปนานเท่านาน รองเท้าก็เหมือนความรักเราต้องเลือ ก สิ่งที่เข้ากับเราได้ดีที่สุดและถ้าเลือ กแล้ว ก็ต้องดูแลและใส่ใจมันอยู่ตลอ ดเวลา

ที่มา stand-smiling  sit-smiling