ข้อคิดดีๆ สอนใจ 10 ตื่น มาอ่านย ามๆ คุณคือคนที่โชคดีมากๆ

วันนี้เราก็มีข้อคิดดีๆ สอนใจ ให้คุณนั้นได้ตื่น มาอ่านทุกๆ วันในย ามเช้าๆ กับบทความ ข้อคิดดีๆ สอนใจ 10 ตื่น มาอ่านย ามๆ คุณคือคนที่โชคดีมากๆ ไปดูกันว่าการอ่านข้อคิดดีย ามเช้า และทำต ามนั้น คุณจะเป็นคนที่โชคดีมากแค่ไหนกัน

1 ความสุขง่ายๆ ที่เรามองข้าม วันนี้ยังกินข้าวได้ ยังนอนหลับสบาย มีบ้านให้หลบฝน หลบแดด มีเสื้อผ้าให้สวมใส่ ไปเที่ยวได้ มีคนรักอยู่ ข้างกาย ยังอ่ านเฟสเล่นไลน์ อ่า นบทความดีๆ แบบนี้ได้ แค่นี้คุณก็ถือว่าโชคดี กว่าใครๆ อีกหล า ยๆ คนแล้ว

2 เมื่อใดที่โมโห ลองนั่งนิ่งๆ ทบทวนดูว่า เวลาที่เหลือ อยู่ใน ชีวิตนี้มีอยู่อีกสักกี่วัน ทำไมต้องไปเสียเวลา กับเรื่องไม่เป็นเรื่อง อย่ าเริ่มต้นเช้าวันใหม่ ด้วยความรู้สึกแย่ๆ เลย

3 ไม่มีใครถูก ไม่มีใครผิด ทุกเรื่องที่เกิดขึ้น หากลองดูดีๆ จะพบว่า มีแต่ ถูกใจ หรือ ไม่ถูกใจ หากทำ ถูกใจยังไง เขาก็มองว่าไม่ผิด แต่ หากทำ ไม่ถูกใจต่อให้ทำถูกแค่ไหนก็โดน มองว่าผิด เพราะฉะนั้น อย่ าไปเก็บ เอามาคิด เพราะ ไม่มีใครเอาใจใครได้ทุกคน

4 เมื่อใดกลัด กลุ้มใจ ลองสุดลมห า ยใจ ลึกๆ แล้วคิดดูว่า ชีวิตนี้มันมี แต่ลดกับลด ทุกวินาที ที่ผ่านไป กำลังบอ กเราว่า เวลาของเราน้อยลง ไปอีก 1 วินาทีแล้ว

5 การได้พบหน้า กันในวันนี้ หมายความว่า หมดโอ กาส ได้เจอกันไป อีกครั้งหนึ่ง แล้วแล้ว เราจะมัว มาทะเลาะกัน ในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องไปทำไม ?

6 เมื่อใด ที่ถูกเอาเปรียบ ลองปล่อยวางดูบ้าง พูดมาก จะเสียมิตร คิดเล็กคิดน้อย เสียเวลา ซื่อสัตย์ ไว้เวลาไปไหนจะได้ไม่มีใคร พูดลับหลัง ในทางที่ไม่ดี แค่นี้ก็เพียงพอให้เราสุขใจได้แล้ว

7 เรื่องหล า ยๆ เรื่องที่ผ่านเข้ามา มันก็ แค่กระทบเรา ชั่ วครู่ ชั่ วคราว เดี๋ยวเดียว ก็ผ่านไป ทุ ก ข์เข้ามาแปปๆ เดี๋ยวก็ผ่านไป สุขเข้ามาแปปๆ เดี๋ยวก็ผ่านไป

8 เมื่อใดที่ใคร บางคนทำให้เราเสียใจ ลองปล่อย ให้มันเป็น ไปต ามที่ควรจะเป็น ทบทวนดูสิว่า ชีวิตนี้ ไม่มีใครอยู่ยงคงกระพัน คนที่มีชื่อเสียง คนที่ร ว ยล้นฟ้า หรือ คนที่รักกัน สุดท้าย ก็แค่คน ที่เคยมาเยือนโลกใบนี้

9 เมื่อใดที่เรารู้สึกโดนแย่ง อะไรไป ให้ลองไตร่ตรองดู ไม่มีใครครอบครอง สิ่งใดในโลกนี้ได้ตลอ ดไป และ ไม่มีใครเป็นเจ้าของ สิ่งใดแท้จริง แม้แต่ร่างกาย เราก็ยังต้องคืนสู่ธรรมช าติ

10 อาจไม่ร ว ยล้นฟ้า เหมือนเ ศ ร ษ ฐี มีเงิน แต่ เราสามารถ มีความสุข อันเรียบง่าย ที่เ ศ ร ษ ฐีโหยหาก็เป็นได้ แค่สุขภาพแข็งแรง มากกว่าคนที่นอน อยู่ต ามโรง พ ย า บ า ล ก็นับว่าโชคดีกว่า คนอื่นๆ อีกมากเพียงใด

ที่มา khoddeeja