ข้ อคิดของชีวิตคู่ รักแล้วก็ต้องรู้จักใส่ใจกัน ถึงจะอยู่กันย าว

การใช้ชีวิตครอบครัวเป็นเรื่องอะไรที่สับซ้อน มีหล า ยๆสิ่งที่ต้องทำเพื่อให้ครอบครัวนั้นสมบูรณ์แบบที่สุด มีความรัก ความใส่ใจการดูแลกันและกันถ้าข า ดอ ย่ างใดอ ย่ างหนึ่งชีวิตคู่ก็อาจเปลี่ยนแปลงไป วันนี้เรามีบทความข้ อคิดที่อย ากฝากถึงชีวิตคู่ของใครหล า ยๆคน จะเป็นยังไงเราไปดูกัน

เพื่อนเก่าได้กลับมาพบกันอีกครั้ง ในรอบ 20 ปี ทั้งสองต่างก็พาภรรย าของตน มาร่วมทานข้าว ฝ่ายหญิงพูดคุยกันเรื่องบ้านและเรื่องสามี ส่วนฝ่ายชายยืนชมวิว และพูดคุยกันอยู่นอ กระเบียง เอเพื่อนเก่าเริ่มต้นบทสนทนาว่า ภรรย านายสวยมากเลยนะ บีมองไปยังภรรย าที่กำลังหัวเราะอยู่ เขา ยิ้มและพูดว่าใช่เธอสวยมาก

เอถามว่า คู่นายเพิ่งแต่งงานกันได้ไม่นานใช่มั้ย บีตอบด้วยน้ำเ สี ยงเรียบๆ แต่งกันได้ประมาณ 10 ปีแล้ว เอประหลาดใจอ ย่ างมาก เป็นไปได้ไง คู่ของนายเหมือนเพิ่งแต่งงานกันได้ไม่นานเลย แล้วดูคู่ฉันสิ ภรรย าฉันเปลี่ยนไปมาก เธอไม่สวยเหมือนตอนก่อนแต่งเลย แถมยังซกมกอีกด้วย บางครั้งก็ทำตัวน่ารำคาญ เวลาออ กไปข้างนอ ก

ฉันแทบไม่อย ากพาเธอออ กไปด้วยเลย แต่ฉันดูภรรย านายแล้ว เหมือนเธอจะทำงานบ้านไม่เป็นรึเปล่า เพราะถ้าเรื่องงานบ้าน ภรรย าฉันทำได้ดีมากเลย อ ย่ างน้อยเธอก็ดีในเรื่องนี้ เธอน่ะเป็นแม่บ้านที่ดีเลยล่ะ บีหัวเราะแล้วพูดว่า นายคิดผิ ดแล้วล่ะ ภรรย าฉันสวยน่ะเรื่องจริง แต่เรื่องงานบ้านเธอก็ทำได้ทุกอ ย่ างเช่นกัน

และก็ทำได้ดีด้วย ลูกสาวฉันก็ได้ความสวยมาจากเธอนี่แหละ สีหน้าของเอเปลี่ยนไปอ ย่ างชัดเจน ทำไมผู้หญิงเหมือนกัน แต่ช่างแตกต่างกัน มากเหลือเกิน บีจึงพูดขึ้นว่าก็ไม่มีอะไรมากหรอ ก ไม่ว่าเธอชอบทำอะไร ชอบกินอะไรหรือเธออย ากได้อะไร ฉันรู้หมด และฉันไม่เคยอาย ที่จะเดินจับมือเธอ ผูกเชือ กรองเท้าให้เธอ แม้กระทั่งให้เธอขี่หลัง

หากเธอเหนื่อย ฉันก็จะนวดให้เธอ หลังเลิกงานก็จะซื้อของกิน ที่เธอชอบกลับบ้าน มาให้เธอ ทุกเช้าที่ตื่นนอน ก็จะหอมหน้าผากเธอ วันที่ฝนตกฉันก็เป็นคนคอยไปรับไปส่งเธอเอง เธอไม่กล้าซื้อเสื้อผ้า เครื่องสำอางเพราะเธอคิดว่ามันฟุ่มเฟือย ส่วน มากจะเป็นฉันที่ซื้อให้เธอ เมื่อพูดจบ บีก็ยิ้มอ ย่ างมีความสุข แล้วถามเอว่า

แล้วนายล่ะได้ทำอะไรเพื่อภรรย าไปบ้าง เอรู้สึกผิ ดเพราะเขาไม่เคยทำเรื่องแบบนั้นให้กับภรรย าเลย เขาสารภ า พว่า เวลาที่อารมณ์ไม่ดีฉันก็จะชักสีหน้าใส่เธอ ถ้าเธอทำอะไรไม่ถูกใจฉันก็มักจะตวาดใส่ เมื่อวานนี้เอง ก็เพิ่งทะเลาะกับเธอ เพราะเรื่องที่เธอไปซื้อเสื้อไหมพรมตัวใหม่มา บีจึงพูดว่า ทำไมนายไม่รักไม่เอาใจใส่และไม่ทำอะไรดีๆ

เพื่อภรรย าของตัวเองเลย ผู้หญิงเมื่อเธอข า ดความรักความเอาใจใส่ ก็เหมือนด อ กไม้ที่ข า ดน้ำ เหมือนไข่มุกที่ข า ดความเงางาม เธอต้องคอยดูแลบ้าน จนไม่มีเวลาแต่งตัวเลย ไม่สวยเหมือนแต่ก่อน แล้วทำไมนายไม่ช่วยเธอบ้างล่ะเพื่อน หลังจากได้พบกันวันนี้ พฤติก ร ร มของเอ ที่มีต่อภรรย าก็เปลี่ยนไป ทำให้ครอบครัว มีความสุขมากขึ้น มันคือเรื่องจริงของชีวิตคู่ ที่เราควรมองย้อนกลับมาดูว่า ตอนนี้เราใส่ใจกัน มากพอแล้วหรือยัง

ที่มา  yakrookaset