ดอ กไม้ที่คุณชื่นชอบ สามารถบอ กลักษณะนิสัยที่แท้จริงของคุณได้

คุณชอบดอ กไม้ชนิดไหน มากที่สุด ให้เพื่อนๆเลือ กดอ กไม้ที่ชอบที่สุดมา 1 ชนิด ซึ่งดอ กไม้ที่เพื่อนๆเลือ กนั้นสามารถบอ กลักษณะนิสัยทั้งหมดของเพื่อนๆได้เป็นอ ย่ างดีเลยล่ะ เอาล่ะ ถ้าพร้อมกันแล้วเราไปดูกันดีกว่าว่ามีดอ กไม้ที่เราชอบไหม แล้วมันจะบอ กได้ตรงใจแค่ไหน

ดอ กซ่อนกลิ่น

มาถึงคนที่ชอบดอ กซ่อนกลิ่นกันบ้าง แม้ว่าบางคนอาจจะถือเป็นดอ กไม้ที่ไม่นิยมนำมาประดับบ้านในเวลาปกติก็ต าม แต่ก็มีคนชอบไม่น้อยเลยทีเดียว นิสัยของคนที่ชอบดอ กซ่อนกลิ่นนี้ดูผิวเผินอาจจะคิดว่าเป็นคนง่ายๆ แต่ถ้าได้คบหาจะพบว่าเป็นคนที่มีความลึกซึ้งมาก ทั้งยังเป็นคนที่เชื่อมั่นและหยิ่งทะนงในตัวเองอย่ างคาดไม่ถึงอีกด้วย นอ กจากนี้ยังเป็นคนที่ชอบเก็บความรู้สึก มักไม่มีใครรู้ว่าคิดอะไรอยู่ และยังไม่ใช่คนที่เปิดเผยตัวให้ใครเข้ามารู้จักง่าย ๆ ถ้าไม่มีความคิดลึกซึ้งเพียงพอ

ดอ กเฟื่องฟ้า

สำหรับคนที่ชอบดอ กเฟื่องฟ้าที่เป็นดอ กไม้ธรรมดา แถมยังดูออ กไปทางเชย ๆ อีกต่างหาก มักเป็นคนที่มีความเป็นกันเอง ชอบแสวงหาเพื่อน หรือหยิบยื่น มิตรภาพให้ใครต่อใครเสมอ

ชอบดูแลช่วยเหลือคนอื่นด้วยจิตใจที่ปรารถนาดีเต็มเปี่ยม ในขณะเดียวกันก็เป็นคนที่เปราะบาง เ จ็ บ ป ว ดง่าย แต่จะไม่ใช่คนฟูม หรือต้องการให้ใครมาปลอบโยน เป็นคนที่มีความอ ดทนเป็นเลิศ พอๆ กับความอ่อนไหว ปรวนแปรในจิตใจ

ดอ กบานไม่รู้โรย

คนที่ชอบดอ กบานไม่รู้โรยจะเป็นคนเงียบ ๆ ดูธรรมดา แต่จะมีความเยือ กเย็น หนักแน่น เอาจริงเอาจัง และค่อนข้างจะถือตัวอยู่สักหน่อย ไม่ชอบให้ใครมาพูดเล่นด้วยเรื่อยเปื่อย

ดูเหมือนเป็นคนเย็นชา ซึ่งก็เป็นเช่นนั้นจริง ๆ จึงไม่ค่อยมีคนกล้าเข้าใกล้นัก อย่ างมากก็มองดูด้วยความชื่นชมอยู่ห่าง ๆ นอ กจากนี้ยังเป็นคนที่ไม่ชอบชีวิตที่ตื่นเต้นโลดโผน แต่ต้องการความหนักแน่นที่ต่อเนื่องมั่นคง และเสมอต้นเสมอปล า ยมากกว่า

ดอ กทิวลิป

คนที่ชอบดอ กทิวลิปมักมีนิสัยช่างคิดช่างฝัน เต็มไปด้วยจินตนาการที่ลื่นไหลไม่ยอมหยุด ทั้งยังมากด้วยอารมณ์อันโรแมนติกเต็มเปี่ยมในหัวใจ หลงรักคนง่าย แต่ก็จะเปลี่ยนใจง่ายเช่นกัน

นอ กจากนี้ยังเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี มักช่วยเหลือคนอื่นอย่ างเต็มอ กเต็มใจเสมอ เป็นที่พึ่งพิงของคนที่มีความทุ ก ข์ได้อย่ างวิเศษ แต่ในขณะเดียวกันก็จะเป็นคนที่มีความขัดแย้งในตัวเองมาก ไม่ค่อยชอบให้ใครเข้ามายุ่งในเรื่องส่วนตัว

ดอ กหญ้า

สำหรับคนที่ชอบดอ กหญ้าเล็ก ๆ ต ามริมทาง ไม่ว่าจะเป็นดอ กอะไรก็ต าม นิสัยมักเป็นคนรักอิสระ ไม่ชอบผูกพันหรือมีพันธะกับใคร แม้แต่คนในครอบครัวตัวเองก็ต าม ชอบใช้ชีวิตไปเรื่อย ๆ

เดินทางไปนั่น มานี่เพื่อแสวงหาประสบการณ์ชีวิต เพราะความเป็นคนที่ชอบศึกษาและเรียนรู้เอามาก ๆ นั่นเอง นอ กจากนี้ยังเป็นคนที่ให้ค่าความสำคัญต่อเรื่องความซื่อสัตย์และคุณธรรมความดีเป็นอย่ างยิ่ง จะทนไม่ได้เลยหากโดนโกหกหลอ กลวง

ดอ กราชพฤกษ์

คนที่ชอบดอ กราชพฤกษ์หรือ ดอ กคูน ซึ่งเป็นดอ กไม้ประจำชาติไทยเรานั้น มักเป็นนักมนุษยธรรม เป็นคนใจบุญ ใจกว้าง เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กับทุก ๆ คน ชอบความเท่าเทียม และต้องการเห็นคนทุกคนเสมอภาคกัน

นอ กจากนี้ยังเป็นคนที่มีความคิดก้าวหน้า รักอิสระ และจะไม่ยอมให้กฎเกณฑ์ใด ๆ เข้ามามีอิทธิพลในชีวิต เป็นคนชอบศึกษาหาความรู้ มีเพื่อน มาก และรักเพื่อนฝูงเท่าเทียมกันทุกคน มีความเป็นผู้นำทางความคิดในสังคม

ดอ กกล้วยไม้

คนที่ชอบดอ กกล้วยไม้จะเป็นคนที่อ่อนโยน นิ่มนวล โรแมนติกมาก แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นผู้ที่มีความอ ดทนหนักแน่นอยู่ในตนเองด้วยเหมือนกัน นอ กจากนี้ยังเป็นคนที่ชอบชีวิตเรียบง่าย

ไม่หวือหวา แต่จะชอบการค่อย ๆ เปลี่ยนแปลงเพื่อไปสิ่งที่ดีกว่า โดยผ่านการคิดหน้าคิดหลังรอบคอบมาแล้ว เป็นคนที่ตัดสินใจเก่งและชอบแก้ปัญหาด้วยการประนีประนอม

ดอ กบัว

สำหรับคนที่ชอบดอ กบัว มักเป็นคนสุภาพอ่อนโยน แถมยังเต็มไปด้วยความเมตต าปราณี ไม่รู้จักโ ก ร ธเ ก ลี ย ดใครหรอ ก ไม่ว่าใครจะมายังไงก็ดีกับเขาไปหมด มีอารมณ์และความรู้สึกอันละเอียดอ่อนที่ดึงดูดให้คนเข้ามาหามาพึ่งพาทางด้านจิตใจ เป็นคนที่ชอบช่วยเหลือคนอื่น ได้เกี่ยวข้องกับคน มากมาย แม้ว่าจะรักความสงบสักแค่ไหนก็ต าม นอ กจากนี้ยังเป็นคนที่รักครอบครัวมากอย่ างไม่เปลี่ยนแปลง

ดอ กมะลิ

สำหรับคนที่ชอบดอ กมะลิ ดอ กไม้ไทยสีขาวที่มีกลิ่นหอมละมุนละไมนี้ อุปนิสัยมักเป็นคนเรียบร้อย อ่อนโยน ค่อนข้างจะจู้จี้จุกจิกอยู่สักหน่อย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เพราะความเป็นคนเจ้าระเบียบที่ชอบความเรียบร้อยงดงามนั่นเอง

นอ กจากนี้ยังเป็นคนที่มีความรู้สึกอ่อนไหวมาก จะรู้สึกไวว่าใครคิดเช่นไรกับตน และเป็นคนคิดมาก ช่างวิตกกังวลไปกับคำพูดคนอื่น แต่ในขณะเดียวกันก็จะเป็นผู้ที่ชอบชีวิตเรียบง่าย รักสงบ และเป็นตัวของตัวเองดีทีเดียว

ดอ กเบญจมาศ

คนที่ชอบดอ กเบญจมาศ เป็นคนที่ชอบความเรียบง่าย ธรรมดา ๆ ชอบใช้ชีวิตในการทำงาน เข้ากับคนง่าย ผูกมิตรกับคนเก่ง ช่างเจรจา เพราะไม่มีบุคลิกถือตัว ไม่ใช่คนที่มีเสน่ห์โดดเด่นอะไรนักกับเพศตรงข้าม และไม่ค่อยสนใจในเรื่องเหล่านี้ รักง่ายลืมง่ายว่างั้นเถอะ แต่จะไปให้ความสำคัญในการศึกษาหาความรู้ แสวงหาประสบการณ์ให้ชีวิตมากกว่า เป็นคนขยัน ชอบการทำงาน แต่ว่าต้องเป็นงานที่ไม่มีความซ้ำซากจำเจจนเกินไป

ดอ กกุหลาบ

เริ่มต้นกันที่ดอ กกุหลาบก่อนเลย ในฐานะที่ได้รับการยกย่องให้เป็นราชินีของดอ กไม้ทั้งมวล แถมยังถูกนำมาใช้เป็นดอ กไม้เพื่อแสดงความรักอีกด้วย เริ่ดซะไม่มี คนที่ชอบดอ กกุหลาบนั้น

ออ กจะรักสวยรักงามมากสักหน่อย ชอบชีวิตที่หรูหราโอ่อ่า สะดวกสบาย หรือ การเป็นคนเด่นดังมีชื่อเ สี ยง ไปไหน มาไหนคนรู้จักไปหมด นอ กจากนี้ยังเป็นคนที่กระตือรือร้น ใฝ่รู้ ชอบแสวงหาประสบการณ์ดี ๆ ให้กับชีวิของตนอย่ างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย

ดอ กทานตะวัน

คนที่ชอบดอ กทานตะวัน จะเป็นคนที่เชื่อมั่นในตัวเองมาก และถือ ดีในความรู้ความสามารถของตัวไม่น้อย ชอบพึ่งพาลำแข้งของตัวเองมากกว่าไปงอนง้อขอใครกิน ในขณะเดียวกันก็เป็นคนที่ชอบตั้งเป้าหมายชีวิตเอาไว้สูง ๆ

แต่ความเป็นคนเก่ง สนใจใคร่รู้ รวมทั้งขยันขันแข็ง ก็ทำให้ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตั้งใจได้ไม่ย าก นอ กจากนี้ยังเป็นคนที่มีใจคอ กว้างขวาง มีเพื่อนฝูงมากมาย และชอบเข้าสังคม แต่จะเป็นคนที่ไม่แคร์ใครนัก

ที่มา  verrysmilejung