นิสัยประจำตัว ต ามปีเกิด 12 นักษัตร

สำหรับวันนี้เราจะพาเพื่อนๆมาท า ยนิสัยจากปีเกิดนักษัตรทั้ง 12 ปี ใครเกิดปีไหนบอ กหมดเปลือ ก และหากอย ากรู้นิสัยของคนรักคนรอบตัวก็สามารถนำปีเกิดของคนๆนั้น มาทำนายได้เลย จะเป็นอ ย่ างไรจะแ ม่ นหรือต ร ง ใจแค่ไหนเราไปดูกันเลย

ท า ยนิสัย คนปีชวด (หนู)

เพราะความว่องไวปราดเปรียวของเจ้าหนูจอมซน จึงทำให้ความรักของคนเกิดปีนี้ อลเวงร้อนแ ร งชนิดไฟแ ร งสูงทั้งหญิงและชาย ชาวปีชวดขนานแท้รับรองเรื่องเ ซ็ ก ส์ของเขาไม่เป็นสองรองใคร

อาจถึงขั้น ใฝ่หาเลยทีเดียว ถ้าได้รักใครแล้วจะทุ่มเทแบบสุด ๆ แต่อย่ าให้เขาเ ก ลี ย ด เชียวนะ พลังความเ ก ลี ย ดของหญิงชายชาวปีหนู รุ น แ ร งยิ่งกว่าพายุทอร์นาโด เ สี ยอีกและก็เพราะความรุ น แ ร งยิ่งกว่าพายุหมุน เวลาที่เขาพลาดหวังจากความรัก เขาจะฟูมฟายซะใหญ่โต แต่ก็เป็นเพียงแป๊บเดียว เมื่อ คลื่นลมสงบ เขาและเธอก็จะมีความรักใหม่หมุนเวียนเข้ามาในชีวิตอย่ างต่อเนื่อง

ด้วยพื้นด ว ง ของปีเกิด พวกเขาเกิดมาพร้อมกับเ ส น่ ห์เลยทีเดียว ใครพบเห็นก็หลงใหลปลาบปลื้ม หมุนเวียนเข้ามาแต่ก็มิไดจีรังยั่งยืน เพราะตัวเขาเองที่เป็นประเภท รักง่ายหน่ายเร็วหนุ่มสาวปีชวดมักไม่จริง จังกับแก่นสารสาระของชีวิตสักเท่าใด ไม่ค่อยจะดิ้นรนหา ความมั่นคง เพราะชอบหมกมุ่นอยู่กับความรักและกามารมณ์นั้นเป็นยอ ดปรารถนา เหนือสิ่งอื่นใด

ท า ยนิสัย คนปีมะโรง (งูใหญ่)

หนุ่มสาวชาวงูใหญ่มักมีนิย ายอัมตะเกิดขึ้นในชีวิตอยู่เสมอ เพราะคนเกิดปีนี้จะให้ความสำคัญกับเรื่องความรัก ยกย่องบูชาเหนือสิ่งอื่นใด ในการที่จะหาหรือเลือ กคนรักสักคน เขาและเธอที่เกิดปีมะโรงจะ ไม่ สนใจในฐานะหรือชาติตะะกูล มาประกอบในการตัดสินใจ ถ้าพอใจเ สี ยอย่ างยังไงก็ได้นะ พวกเขามีความโรแมนติกไม่เบาเชียวแหละ

หนุ่ม สาวชาวงูใหญ่มีอารมณ์รักอยู่ในขั้นที่ใช้ได้ แต่เป็นประเภทที่อ่อนหวาน นุ่มนวลซะมากกว่า คนเกิดปีนี้ถ้าเจ้าชู้ก็เป็นแบบ เจ้าชู้เงียบ แต่ไม่สำส่อน สามารถยับยั้งชั่งใจได้ดี สาวชาวงูใหญ่อาจจะเลือ กผู้ชายที่ขี้เหร่ที่สุดมาเป็นแฟน ทั้ง ๆ ที่ มีคน มาจีบจนหัวบันใดไม่แห้ง เรียกว่ามีอะไรแปลก ๆ ให้เซอร์ไพรส์อยู่เสมอ

เช่นเดียวกับหนุ่มชาวงูใหญ่ ที่อาจเลือ กสาวที่ใคร ๆ ต้องเบือนหน้ามาเป็นแฟน ซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่าแปลก ละพฤติก ร ร ม ของเขา สามารถครองความรักได้นานเลยทีเดียว เวลาที่ชาวงูใหญ่รักใคร มักคอยห่วงหาอาทร คอยดูแลเอาใจใส่คนรักเหมือนไข่ในหิน ประเภท จงอางหวงไข่เลยแหละ

ท า ยนิสัย คนปีขาล (เสือ)

แม้เป็นเสือที่มีเขี้ยวเล็บแพรวพราว แต่ชาวปีขาลกลับมีความอ่อนไหวในเรื่องความรัก จึงไม่น่าแปลกที่แวด ว งคนเกิดปีนี้จะ อบอวลไปด้วยความรักอย่ างมากมาย แต่กว่าจะหารักแท้หรือที่จะเป็นคู่ชีวิตก็ย ากเต็มที เพราะความเป็นเสือซึ่งก็บอ กยี่ห้ออยู่แล้วว่า ทั้งเขาและเธอ รับรองคุณภาพ ของความเจ้าชู้ได้ทุกคน จะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับ ความร้อนแ ร งของวันเกิด และเดือนเกิดอีกที

คนเกิดปีขาลเป็นคนที่เริ่มต้น ใหม่กับความรักได้เสมอ เข้าทำนอง อ กหักดีกว่ารักไม่เป็น ลูกเล่น ในเรื่องความรักความใคร่แพรวพราว คารมคมคายน่าหลงใหล คนเกิดปีนี้จึงทำ

ให้คนรักได้ไม่ย ากเย็น หนุ่มสาวปีขาลไม่ชอบหลอ กตัวเอง เป็นคนใจแข็งปานเหล็ก เรียกว่าต่อให้รักขนาดไหน ถ้ามีสิ่งที่ไม่พอใจมากระทบ ความรู้สึก ประเภทที่รับไม่ได้ก็ตัดใจได้ทันทีเหมือนกัน ลักษณะเฉพาะตัวที่เด่นๆของเขา

อีกอย่ างหนึ่งก็คือ ความเป็นคนช่างสังเกต แม้ต่อหน้า เหมือนไม่ใส่ใจอะไรเลย แต่ถ้าเป็นคนที่ถูกใจ ใครจับจะต าคน ๆ นั้น ประเภทไม่ให้พลาดเลยทีเดียว คนปีเสือมักจะมีเรื่องประหลาดเกี่ยวกับความรักเกิดขึ้นกับเขาอยู่เสมอ ถ้าเขาหลงรักใคร ก็จะหัวปักหัวปำประเภทเอาช้างมาฉุดก็ไม่อยู่ แต่สำหรับความผิ ดหวังแล้วเป็นคนละเรื่อง เมื่ออ กหักก็ จะจากไป ไม่ให้ความทุ ก ข์ต ามไปด้วยเป็นอันข า ด

ท า ยนิสัย คนปีมะเมีย (ม้า)

ถึงจะเป็นม้าศึกแต่กับไม่คึกสักเท่า ไหร่ความรักของคนเกิดปีมะเมียจึงไม่ หวือหวาโลดโผนเหมือนคนอื่นเขา ความรักเป็นแบบเรื่อย ๆ ซะมากว่า หญิงที่เกิดปีม้าเรียกได้ว่าเป็นสาว เ ส น่ ห์แ ร ง เรียกได้ว่ามีมาไม่ข า ด ดังสายน้ำไหลเลยทีเดียว และแน่นอนเรื่องป ว ดหัวใจก็จะเป็นเรื่องอะไรล่ะ เพราะความรักที่มีแต่คน มาเสนอให้ นี่เอง

หนุ่มสาวชาวปีนี้มีความชอบที่ เหมือนกันอยู่อย่ างก็คือ ชอบให้คนอื่น มาคอยเอาอ กเอาใจ ดูแล ห่วงใย ถ้ารู้ใจเธอข้ อนี้แล้วไม่ผิ ดหวังหรอ ก นะ ถ้าหากเกิดมีคนรัก เป็นชาวปีมะเมียแล้ว เกิดเป็นคนที่เอาใจใครไม่เป็น ห่างห า ยข า ดความสม่ำเสมอแล้วล่ะก็เตรียมตัวเตรียมใจไว้ได้เลย เพราะสิ่งนี้แล้ว คนเกิดปีมะเมียต้องการมากเลยทีเดียว

หนุ่มสาวปีม้า มักเป็นคนหน้าต าดีจึงมัก ติดนิสัยหลงตัวเอง ประเภทชอบมองกระจก เป็น นกหงษ์หยกเลยทีเดียว ชอบคิดอยู่เสมอว่า ตัวเองช่างหล่อหรือสวยเ สี ยนี่กระไร คนเกิดปีนี้คิดว่าตัวเองต้องเริด เป็นหนึ่งเท่านั้น ถ้าเป็นสองรอง ใครเห็นทีจะทำใจลำบาก เพราะฉะนั้น ถ้าคุณเป็น คนรักเดียวใจเดียว มั่นใจได้เลยว่าผูกมัดใจเขาได้แน่นอน

แต่ถ้าไม่มาทั้งใจ ชาวปีม้าก็โบกมือ ลาไม่เหลือเยื่อใยทันที งานนี้ม้าสาวมักจะคึกกว่าม้าหนุ่ม เพราะพื้นด ว งบ่งบอ กว่าเธอใช้แฟนเปลืองเ สี ยนี่กระไร ถ้าคิดจะรักสาวปีม้าก็ต้อง เผื่อใจ เอาไว้บ้าง

ท า ยนิสัย คนปีมะเส็ง (งูเล็ก)

เพราะความปราดเปรียวและมี เ ส น่ ห์ของชาวงูเล็ก คนเกิดปีนี้จึงมักมีแฟน มากมาย บางช่วงชีวิตต้องเจอ กับเรื่องวุ่นวาย กับเรื่องความรักเ สี ยจนน่าป ว ดหัว แต่บทจะปักหลักกับใคร ก็หยุดเลื้อยเอาเ สี ยดื้อ ๆ ยังงั้นแหละ ชาวงูเล็ก มักมีความรักแบบร้อนแ ร ง ประเภทเจ้าชู้ประตูดิน บางคนอาจมีคู่ควงแทบไม่ซ้ำหน้าเลยทีเดียว

ความเป็นคน มีเ ส น่ ห์ทั้งชายและหญิง ถึงไม่หล่อหรือสวย แต่สาวแก่แม่ม่ายตอมกันหึ่ง เพราะทั้งลีลาและคารม ของเจ้าประคุณ มันช่างจับใจ อย่ า บอ กใครเชียว แม้ชาวงูเล็กจะเข้าข่ายประเภทเจ้าชู้ แต่ถ้าได้ใครมาเป็นแฟนแล้ว บอ กได้เลยว่า ขี้หึงที่สุด เรียกว่าข้าทำไม่เป็นไร แต่เมื่อเป็นของข้า แล้วห้าม ใครยุ่งเด็ดข า ด

หนุ่มสาวชาวปีมะเส็ง มักเอาแต่ใจตัวเองเป็นที่หนึ่ง ใจร้อนก็เป็นที่หนึ่ง ปัญหาเรื่องความรักส่วนใหญ่ ก็มีสาเหตุจากตัว เองนั่นแหละ คนเกิดปีนี้มีรักมากก็จริง แต่มักอาภัพคู่ที่แท้จริง ถึงจะมีมากมาย ง่ายแต่ก็ไม่ยั่งยืน เรื่องนี้คนปีงูเล็กต้องทำใจ เพราะไม่มีอะไรที่ สมบูรณ์ไปเ สี ยทุกอย่ างหรอ ก

ท า ยนิสัย คนปีวอ ก (ลิง)

คนเกิดปีวอ กกับความอลเวงในเรื่องความรักมักเป็นของคู่กัน เพราะเขาและเธอชาวปีวอ กเป็นคนน่ารัก ช่างพูดช่างเจรจา งามงอนจริตมารย าชนิด 600 เล่มเกวียน ทำให้เวียนหัวกับคนใกล้ชิดเอามากหนุ่ม

ชาวปีวอ กเจ้าชู้เงียบ กรุ้มกริ่ม ขี้อ้อน เอาใจ เวลาปิ๊งใครขึ้น มาอย่ าคิดว่าเขาจะบุ่มบ่าม ลุกลี้ลุกลน แต่ต ร ง ข้ามเขาจะสงวนท่าที เก็บความรู้สึกเอาไว้ ไม่ให้เ สี ยฟอร์ม หนุ่มสาวชาวปีวอ ก เป็นผู้ร้ า ยปากแข็ง ถ้าจับไม่มั่นคั้นให้ ต า ย อย่ าหวังจะได้ความลับหรือจับโกหกเขาได้หรอ ก

ในเรื่องความรัก เขาและเธอมีชั้นเชิงแพรวพราว ทั้งรุกและรับ เรียกว่าเดินต ามแผนการเผด็จศึกพิชิตใจครบทุกกระบวนท่าเลยทีเดียว บางทีถึงแม้เขาจะแอบชอบ ใครเป็นทุนเดิม แต่สาวปีวอ กกลับทำท่าหยิ่งไม่สนใจ ถ้ารู้ตัวว่าจะแห้วนั่นแหละ เธอถึงจะเดินเกมใหม่เป็นฝ่ายรุก แทน

คนเกิดปีวอ กทั้งชายและ หญิง เป็นแฟนใครก็ดูน่ารัก เพราะพวกเขาใจเย็น ใส่ใจในความรู้ศึกของคนอื่นอยู่เสมอ ไม่ชอบเอะอะโวยวาย มักพูดจากันด้วยเหตุผล มากกว่า จะระเบิดอารมณ์ข้าใส่กัน

ชาวปีวอ กเป็นคนช่างเลือ ก ถ้ายังไม่ตกลงปลงใจกับใคร ก็จะขอคบไปเรื่อย ๆ ก่อน แต่ไม่รับปากนะว่าจะไม่คบคนอื่น ไปด้วย เขาจะเลือ กคนที่ถูกใจเขามากที่สุด แต่ก็เพียงเข้ากันได้ ไปกันด้วยดี เข้าใจซึ่งกันและกันเท่านี้เองที่ถูกใจเขา ถ้าเขาได้เลือ กแล้วรับรอง เขา จะเป็นลิงที่เชื่อง ๆ ตัวหนึ่งเท่านั้นเอง

ท า ยนิสัย คนปีมะแม (แพะ)

ใครที่เคยเห็นแพะเป็นสั ต ว์ที่เซื่อง แต่เอามาเปรียบ กับคนที่เกิดปีแพะไม่ได้หรอ กนะ เขาและเธอ ช่างเฮงเ สี ยเหลือเกินในเรื่องความรัก มีความโดดเด่น มากกว่าเรื่องงาน และการเงินอย่ างเหลือเชื่อ

หนุ่มสาวที่เกิดปีนี้ พวกเขาต่างมีอารมณ์โรแมนติก สุนทรีย์ในเรื่องความรักเป็นอย่ างยิ่ง มีอารมณ์อย่ างล้นเหลือ จึงไม่น่าแปลกใจ ที่พวกเขามี ความคิดไปไกลเป็นพิเศษ เพราะเพียงเริ่มมีความรัก เขาก็ฝันไปถึงสวรรค์ชั้นเจ็ดเลยทีเดียว

ชาวแพะ รักใครชอบใครก็มักหลงใหลใฝ่ฝันเลยทีเดียว ชอบพร่ำเพ้อละเมอหา ชนิดที่เรียกวาคลั่งรักแบบสุดคนเกิดปีน ได้พิสูจน์ได้ในนสัจธรรมที่ว่า ความรักทำให้คนต าบอ ดได้ชัดเจน การที่ทุ่มเท ความรักให้คนอื่น มากมายเช่นนี้เวลาที่เขาผิ ดหวัง คนปีแพะจึงต้องทรมานเป็นนานแสนนานกว่าจะห า ย ดูเหมือนหัวใจของ

คนเกิดปีแพะ จะ เป็นหัวใจสะออน เพราะแม้จะเ จ็ บปาง ต า ย จากความรัก แต่เขาก็ไม่เคยเข็ดอะไรหรอ ก พอรักใครก็จะทุ่มเทอีหรอบเก่า จนอาจถูกหลอ กซ้ำแล้วซ้ำ เล่า คนที่เกิดปีนี้กว่าจะเจอคู่แท้ ก็ต้องใช้เวลานานพอควร จนหัวใจเริ่มชินนั่นแหละ และเมื่อเจอคู่แท้แล้ว มักเป็นคู่ที่อุปถัมภ์ค้ำจุนกันดีนักแล

ท า ยนิสัย คนปีเถาะ (กระต่าย)

คนเกิดปี เถาะ เปรียบเสมือนกระต่ายน้อยใต้แสงจันทร์อ่อนไหว อ่อนโยน มีจินตนาการเพ้อฝัน และไม่ค่อยหนักแน่น มั่นคงในเรื่องความรัก หินผายังโดน กัดกร่อนแล้วหัวใจอ่อน จะไม่แปรปรวนได้อย่ างไร ฉะนั้น

ถ้าคิดจะรักคนเกิดปีเถาะ ก็ต้องเผื่อใจไว้เ จ็ บบ้าง อย่ าหวังกับความยั่งยืนกับกระต่าย น้อย เขาหรือเธอต่างก็มีหัวใจเปราะบาง ถ้าใครมาทำดีด้วยก็หลงใหลปลื้มแบบสุด คิดเลยเถิดจนถึงขั้นอย ากจะควงแขนให้ห า ยเปลี่ยวใจ

ชายปี กระต่ายเวลารักชอบใคร มักจะคิดไปไกลถึงขั้นสัมพันธ์สวาท หากมีจังหวะ และโอกาสมักจะพลาดเขาย าก หนุ่มสาวปีกระต่าย ขี้หึงแบบสุด ๆ ประเภทของ ๆ ข้าใครอย่ าแตะ ปัญหาเรื่องความรักของคนเกิดปีนี้

จึงมาจากเรื่องนี้เป็นส่วนใหญ่ ความน่ารักอีกอย่ างหนึ่งของคนเกิดปีกระต่ายคือ มักมีเทคนิคสร้างสีสันในเรื่องความรักให้แปลกใหม่อยู่เสมอ คู่รักของคนเกิดปีนี้ไม่มีคำว่าเบื่อหรือไร้อารมณ์อย่ างเด็ดข า ด พื้นด ว งของเขาเป็น คนปรารถนาความรักอย่ างสุดยอ ด คนเกิดปีกระต่าย จึงมีหัวใจที่เปี่ยมด้วยรักอยู่ตลอ ดเวลา แม้วัยจะล่วงเลย ผันผ่านไปนานขนาดไหนก็ต าม

ท า ยนิสัย คนปีระกา (ไก่)

คำเปรียบเทียบของคน โบราณ สำหรับคนเจ้าชู้ ประเภทหนึ่ง ไปเหมือนไก่แจ้ แสดงว่าธรรมชาติของไก่ต้องมีกุ๊กกิ๊กเป็นเรื่องธรรมดา หนุ่มสาวชาวราศีนี้จะมีบ้างก็จะ เป็นไรไปนะ หนุ่มสาวปีไก่ไม่เคยห่างห า ยจากความรัก เวลารักใครแล้ว เขาจะให้เกียรติและความสำคัญกับคนรักมาก คอยดูแลเอาใจใส่แม้กระทั่ง ความรู้สึกเล็กน้อย ก็คอยเก็บตกอยู่เสมอ เขาและเธอมีลักษณะเด่น อย่ างหนึ่งคือ ตื้อเก่งชะมัด

ถ้าลองได้ปิ๊งใครแล้วรับรอง เช้าเย็นและทุกเทศกาล เขาไม่เคยลืมที่จะแวะเวียนหรือซื้ อของขวัญติด ไม้ติดมือให้กับคนที่เขารักไม่ว่างเว้น หนุ่มสาวปีระกาเป็นคู่รักที่น่ารักมาก เขามักจะเติมสีสันให้ กับชีวิตรักอยู่เสมอ ทั้งนอ กบ้าน และในบ้าน หรือแม้เรื่องบนเตียงนอน เรื่องนอ กใจหรือแบ่งปัน ความรักให้คนอื่นแทบจะไม่มี ข้ อผิ ดพลาดของ

คนเกิดปีไก่ในเรื่องความรักก็คือ การมองข้ามสิ่งเล็ก ๆ น้อย บางอย่ างไป ถ้าได้แฟนที่ไม่เข้าใจกัน เรื่องก็อาจบานปล า ยกล า ยเป็นเรื่องราวใหญ่โต ไปได้โดยไม่รู้ตัว คนเกิดปีไก่ชอบมองโลกในแง่ดี จนบางทีก็เกินไป จึงทำให้ผิ ดหวังในเรื่องความรักอยู่บ่อย บางทีเพื่อน มาแย่งแฟนก็แสนจะ ป ว ดใจทีเดียว

ท า ยนิสัย คนปีฉลู (วัว)

วัวเป็นสั ต ว์ใหญ่เชื่องช้าแต่ทำอะไรได้หล า ยอย่ าง ความรักของคนที่เกิดปีนี้จึงมักอบอุ่นละมุนละไม เขาและเธอที่เกิดปีวัว มักเป็นคนหนักแน่น ลองได้รักใครแล้วก็มักจะรักจริง ถึงจะเป็นคนออ ก นอ กลู่นอ กทางบ้างก็เป็นแค่น้ำจิ้ม ไม่เคยจริงจังหรือคิดนอ กใจใด ๆ หรอ กน่า

คนเกิดปีฉลูถึงเจ้าชู้ก็เจ้าชู้แบบเงียบ ไม่กระโตก กระต าก ถ้าเขาคิด จะมีบ้านเล็กบ้านน้อย คงย ากหรือนานทีใครจะรู้ได้ หนุ่มสาวปีวัว ไม่ชอบความโลดโผน ในเรื่องความรักประเภทเจ้าชู้ไก่แจ้หาได้ย ากมาก เพราะ คนเกิดปีวัว ส่วนใหญ่จะรักบ้านรักครอบครัว ไม่น่าแปลกสำหรับสามีที่เกิดปีฉลู จะกลับบ้านต ร ง เวลาทุกวัน หรือไม่ก็ต้องโทรศัพท์บอ กภรรย า ทุกครั้งที่กลับผิ ดเวลา

แม้จะดูเรียบง่าย แต่ไม่ว่า ชายหรือหญิง ก็ไม่เป็นสองรองใครในเรื่องความรักหรอ กนะ เป็นคนไฟแ ร งพอสมควรเชียวล่ะ อารมณ์ของเขาอาจจะหวั่นไหว ถ้ามีคนที่ต้องต าถูกใจมานั่งข้าง ทำให้หัวใจที่สุขุม นุ่มลึก สั่นสะท้านได้ง่ายเหมือนกัน เขาหรือเธอเป็นคนพูด น้อยแต่ต่อยหนัก เมื่อชอบใครจะไม่พูดออ ก มาต ร ง ประเภทมานั่งจีบ ออ ดอ้อน ค่อนข้างจะหาได้ย ากสักหน่อย เขาจะแสดงออ กด้วยการกระทำ หรือส่งสายต า โปรยเ ส น่ ห์บอ กความนัยให้ เขารู้ เขาเรียกว่าเจ้าชู้ทางสายต าไงล่ะ

ท า ยนิสัย คนปีจอ (ห ม า)

เรื่องราวของคนเกิดปีสุนัขรู้สึกจะซับซ้อนซ่อน เงื่อนพิศดารพอสมควร แม้จะลึกๆ แล้ว หนุ่มสาวปีจอจะมีความซื่อสัตย์ไม่กระล่อนหลอ กลวงใครก็ต าม แต่ความลับที่อยู่ในส่วนลึกของหัวใจไม่ มีใครล่วงรู้ได้หรอ กนะ เขาและเธอถ้ารักก็บอ กว่ารัก ชอบก็บอ กว่าชอบ ประเภทให้มานั่งจีบพร่ำรำพันบอ กรักเช้าเย็น คนปีจอเขาไม่ทำกันหรอ ก

วิธีแสดงความรักของเขา ก็แค่ส่งสายต า บอ กภาษาใจก็พอแล้ว ชาวปีจอนิยมความรักแบบเงียบไม่กระโตกกระต าก บางทีเป็นแฟนกัน มาเกือบปี ในที่ทำงานก็ยังไม่มีใครรู้ว่า พ่อหนุ่มคนนี้เป็นแฟนกับใคร จน มีใครไปแอบเจอโน่นแหละความลับจึงแตก

คนเกิดปีนี้ เป็นคนประเภทหงิม สนิม หลบใน เห็นท่าทางเงียบ ๆ อย่ างนี้แล้ว อย่ าคิดว่าเรื่องความรักความใคร่จะไม่ได้เรื่อง บทรักของเขาไม่เบาหรอ กนะจะบอ กให้คนเกิดปีจอก็มี ปัญหาวุ่นวายกับเขาเหมือนกัน

ประเภทเรื่องความรักความใคร่นี่แหละ เพราะความไม่แคร์โดยไม่กลัวเปลืองตัวของเขา บางครั้งแค่อย ากลองสนุก แต่จะถอนตัวก็ลำบากเหมือนกันนะ เมื่อมีแฟนเป็นตัวเป็นตนนั่นแหละ ชาวปีจอจึงจะหยุดพฤติก ร ร มอย่ างว่าได้หมด แล้วหัน มารักเดียวใจเดียว ได้ทันทีเหมือนกัน

ท า ยนิสัย คนปีกุน (ห มู)

คนปีห มูดูน่ารักแต่ทำคนอ กหักมานับไม่ ถ้วน แต่ก็พอเจอ กับที่ตัวเองอ กหักนั่นแหละ อารมณ์ของคนหนุ่มสาวชาวปีกุนก็ร้อนแ ร งเหมือนกันนะ ถ้าเป็นสาวก็ประเภทไฟแ ร งสูง ถ้าเป็น หนุ่มก็อยู่ในกลุ่มฮิต าชินั่นแหละ เขาและเธอเป็นคน มีเ ส น่ ห์ใครเห็นก็อย ากใกล้ชิดและก็อย่ างที่บอ กนั่นแหละ คนเกิดปีนี้เขามีไฟ

ถ้าเข้าใกล้ก็จะ วูบวาบได้ง่าย พวกเขาจริงจังในทุก ๆ เรื่อง ยกเว้นในเรื่องความรัก ถ้าใครจะรักชาวปีกุนก็ต้องทำใจซักหน่อย เพราะเขาและเธอออ กจะรวนเร และหวั่นไหวเอาง่าย มีหัวใจที่เปลี่ยนแปลงเหมือน กังหันต้องลมเลยแหละ

ยิ่งไปกว่านั้น เขาและเธอยังเป็นคนที่ไม่ยอมหักห้ามใจ มีไฟรักอยู่เต็ม เปี่ยม โ ร คประจำตัวของคนเกิดปีนี้คือ การแพ้คนหล่อคนสวย แบบที่ว่าหน้าต าดีอย่ าได้ย่ างกรายเข้ามาใกล้เชียว ทำให้คนเกิดปีกุน จะหลงรักเอาง่าย ๆ เลยล่ะ

ถ้ารู้จุดอ่อนของตัวเองแล้ว ต้องควบคุมอารมณ์ของตนเองให้ได้ความวุ่นวายในชีวิตก็จะลดลงมากทีเดียว คนเกิดปีกุนที่เป็นผู้หญิง จะดี กว่าผู้ชายเล็กน้อย ในเรื่องคู่ครองและความรัก คือถ้าเจอคู่แท้ก็แล้วไป สาวเจ้าก็จะได้ไม่เปลืองตัวและปล่อยใจให้กับใคร ๆ อีก แต่สำหรับห มูหนุ่ม จะไม่หยุดอยู่แค่นั้นหรอ ก จึงมักจะหาคนจริงจังได้ย ากสักหน่อย ตำราบอ กว่าผู้หญิงปีกุนส่วน มากมักจะมีคู่ที่อ่อนวัยกว่านะ

เป็นไงบ้างคะ คำทำนายต ร ง กับเพื่อนๆกัน มั๊ย แล้วในครั้งหน้าจะมีเรืองด ว งอะไรดีๆมาให้เพื่อนๆอีกนั้น ต้องติดต ามนะ สุดท้ายนี้อย ากจะฝากไว้ ทุก ๆ วันอาจจะไม่ใช่วันที่ดี แต่เชื่อสิมันก็มักมีสิ่งดี ๆ เกิดขึ้นในทุก ๆ วัน

ที่มา  khoddeeja