ใครจะเป็นเพื่อนแท้ ในย ามที่ไม่เหลือใคร คุณเท่านั้นที่รู้

คำว่า เพื่อน เขาวัดกันที่ คุณภาพ ไม่ใช่ ปริมาณ เพื่อนแท้ เขาจะอยู่กับคุณเสมอ ทุกที่คุณลำบากเขาจะไม่ทิ้งคุณไว้ลำพัง เขามักเ สี ยสละแบ่งปัน มอบสิ่งดีๆให้คุณ เขา ชื่นชม และ ยินดี กับทุกเรื่องราวของคุณ มีเพื่อน มากหรือน้อย ไม่สำคัญ เท่ามี เพื่อนแท้ หรือ เพื่อนป ล อ ม

วันนี้เรามีเรื่องเล่า เกี่ยวกับเพื่อน มาให้ทุกคนได้อ่ านกัน อ่ านแล้วคุณจะเข้าใจคำว่าเพื่อน มากขึ้น และจะได้รู้ว่า ใครคือเพื่อแท้ เพื่อนเทียม ซึ่งเรื่องมีอยู่ว่าแ พ ะตัวหนึ่ง เจอห ม าป่าห ม าป่าจะกินแ พ ะ แ พ ะจึงสู้ แ พ ะใช้เขาสู้กับห ม าป่า แต่แรงสู้ไม่ได้ก็เลยต้องตะโกนขอให้เพื่อนๆ เข้ามาช่วย วัวได้ยิน ชายมองมา เห็นเป็นห ม าป่า ก็วิ่งหนีไปม้าหัน มามอง เห็นเป็นห ม าป่า

ก็วิ่งหนีไปอีกทาง ลาเห็นเป็นห ม าป่า ก็ค่อยๆ เดินหนีไปอ ย่ างเงียบๆ แบบไม่ให้ใครรู้ ห มูผ่าน มา เห็นเป็นห ม าป่า ก็ห า ยตัวไปอ ย่ างรวดเร็วกระต่ายได้ยินเ สี ยงแ พ ะ ตื่นตูมตกใจ วิ่งหนีแซงเพื่อนๆ ไปทุกตัวห ม าได้ยิน หัน มาดู แล้วก็รีบวิ่งเข้ามา เพื่อจะสู้กับห ม าป่าเมื่อห ม าป่า เห็น มีห ม าเข้ามาช่วย จึงวิ่งหนีไป แ พ ะรอ ดต า ย กลับมาถึงบ้านเพื่อนๆ ก็มากันทุกตัว

เมื่อแ พ ะเล่าเหตุการณ์ให้ฟังวัวบอ ก ทำไมไม่บอ ก ข้าจะใช้เขาของข้า แ ทงทะลุท้องมัน ม้า ทำไมไม่บอ ก ข้าจะใช้เกือ กของข้า กระทืบมันลา ทำไมไม่บอ ก ข้าจะร้องเ สี ยงดังๆ ให้ห ม าป่าตกใจต า ย ห มู ทำไมไม่บอ ก ข้าจะใช้ปากของข้า พุ่งชนให้มันตกเขาไป กระต่าย ทำไมไม่บอ ก ข้าวิ่งเร็ว ข้าจะไปส่งข่าวของความช่วยเหลือ ในการพูดคุยกันอ ย่ างเมามันนี้ มีอยู่ตัวเดียวที่ไม่ได้พูดอะไร

ก็คือ ห ม า มิตรภาพที่แท้จริง ไม่ใช่ดูที่คำพูดที่แสนหวานแต่เป็น มือที่ยื่นเข้ามาให้ความช่วยเหลือตอนที่เพื่อนคับขันพวกที่อยู่ล้อมหน้าล้อมหลังคุณ พูดจาทำให้คุณรู้สึกดี อาจจะไม่ใช่เพื่อนแท้ของคุณแต่กับใครบางคน ที่ดูเหมือนห่างไกล แต่ใส่ใจคุณตลอ ดเวลาตอนคุณมีความสุขไม่ไปสมทบ แต่ตอนคุณต้องการช่วยเหลือจะทำเพื่อคุณอ ย่ างเงียบๆ และ เป็นห่วงใส่ใจคุณนั่นเป็นเพื่อนแท้ของคุณ

ที่มา bangpunsara  staylifeth