ของ 8 สิ่งควรโยนทิ้งไป มีเก็บไว้ชีวิตมีแต่แย่ลง

วันนี้เราจะพาคุณไปดูข้าวของภายในบ้านของคุณว่ามีสิ่งของเหล่านี้บ้างหรือ เปล่า หากมีแล้วรีบเก็บโยนทิ้งถังขยะได้เลย เพราะยิ่งเก็บไว้ยิ่งป็นอัปมงคลในชีวิตและคนในครอบครัวกับบทความ ของ 8 สิ่งควรโยนทิ้งไป มีเก็บไว้ชีวิตมีแต่แย่ลง

ข้อ 1 ผนังสีเขียว ในอดีตที่มีการนำสารหนูมาทาผนังให้เป็นสีเขียวและเมื่อผนังเริ่มแห้ง สารที่ทาไปจะปล่อยก๊าซพิ ษออ กมาเพื่อฆ่ าคน ดังนั้นจึงเกิดความเชื่อที่ว่าผนังสีเขียวเป็นผนังอัปมงคลนั่นเอง

ข้อ 2 นาฬิกาต าย ทางฮวงจุ้ยบอ กว่า ไม่ควรเก็บสิ่งของที่พังเสียห า ยเอาไว้ในบ้าน โดยเฉพาะนาฬิกาที่ต ายแล้ว เพราะมันจะสื่อถึงการเสียชีวิต และอาจจะนำมาซึ่งการสูญเสียภายในบ้าน ถ้าไม่อยากโยนทิ้งก็รีบซ่อมซะจะดีกว่า

ข้อ 3 ประตูสีดำ แม้เทรนด์การแต่งบ้านด้วยประตูสีดำกำลังมาแรง แต่ในทางฮวงจุ้ยกลับบอ กว่า สีดำของประตูจะนำพามาซึ่งความโชคร้ า ย เป็นประตูที่คอยเปิดต้อนรับสิ่งไม่ดีให้เข้ามาในบ้าน ยกเว้นถ้าหน้าประตูบ้านหันไปทางทิศเหนือพอดิบพอดี ก็ช่วยได้

ข้อ 4 กระจก กระจกเป็นของใช้ที่จำเป็นชิ้นหนึ่งในบ้านเลยก็ว่าได้ แต่ในทางฮวงจุ้ยนั้น ไม่ว่าจะเป็นกระจกดีหรือ กระจกแตก ก็ล้วนสื่อความหมายในทางลบทั้งสิ้น เชื่อว่ากระจกสามารถดูดวิญญาณทำให้คนในบ้านเ จ็ บไ ข้ได้ป่ ว ยและล้มต ายได้ ( ถ้าไม่มีกระจกจะส่องหน้ายังไง งงเหมือนกัน )

ข้อ 5 ปฏิทินเก่า ข้อนี้ไม่ได้หมายความถึงปฏิทินเก่าเพียงอย่ างเดียว แต่รวมถึงปฏิทินที่แสดงวัน เดือน และปี ที่ผิดไปจากปัจจุบันอีกด้วย เป็นการสะท้อนถึงเหตุการณ์ที่ผ่านๆ มาในอดีต ทำให้เกิดผลกระทบในทางลบกับชีวิตของคนในบ้าน

ข้อ 6 จานช ามร้าว หรือแตก ต่อให้เสียดายแค่ไหนก็ควรโยนทิ้ง เพราะการเก็บจานช ามที่แตกหรือชำรุดเสียห า ยเหล่านี้เอาไว้ในบ้านหรือ กลับนำมาใช้งาน เท่ากับว่าเป็นการตอ กย้ให้เปิดรับแต่เรื่องแย่ ๆ เข้ามาในชีวิตและบ้านของเราเอง

ข้อ 7 ต้นไม้มีหนาม ต้นไม้มีหนามอย่ าง ต้นไม้ตระกูลกระบองเพชรและพืชชนิดอื่นๆ ยกเว้นกุหลาบนั้น ไม่ควรนำมาปลูกเอาไว้ในบ้าน หรือนำมาประดับตกแต่งภายในบ้านโดยเด็ดข า ด เพราะต ามหลักฮวงจุ้ยถือว่าต้นไม้เหล่านี้นำมาซึ่งพลังงานด้านลบและโชคร้ า ย

ข้อ 8 ต้นไม้ที่ต ายแล้ว เหมือนเป็นการเปิดทางให้สิ่งไม่ดีและความโชคร้ า ยก้าวเข้ามาในชีวิต

โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยค่ะ…

ที่มา onenee